Dòng sự kiện:
Huế: Sinh viên Đại học Luật nô nức tham gia ngày hội việc làm
07/05/2018 17:32:53
Ngày 6/5, Trường Đại học Luật, Đại học Huế đã tổ chức Chương trình tư vấn và giới thiệu việc làm cho sinh viên.

Mục đích của chương trình là nâng cao hiệu quả trong công tác đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, tạo cơ hội cho sinh viên tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp, giúp sinh viên có kỹ năng trong tìm kiếm việc làm, tiếp cận với nhà tuyển dụng.

Các nhà tuyển dụng tư vấn các kỹ năng cần thiết cho sinh viên.

Tham dự chương trình có PGS.TS Nguyễn Minh Hằng, Trưởng Khoa đào tạo Luật sư, Học viện tư pháp; ông Trần Minh Phương, Phó chánh văn phòng, Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên - Huế; ông Nguyễn Thản, Luật sư, Văn phòng Luật sư Huelaw; ông Nguyễn Hoài Nam, PGĐ Công ty Luật Thiên Hà; ông Võ Công Hạnh, GĐ Công ty Luật Công Khánh; ông Bùi Khanh, Đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thừa Thiên - Huế; ông Nguyễn Văn Kỷ, GĐ Công ty Luật Kỷ Nguyễn và Cộng sự cùng các anh/chị là cựu sinh viên của trường đã có việc làm cùng đến tham dự.

Bên cạnh đó chương trình còn đón tiếp rất nhiều doanh nghiệp tham gia tuyển dụng đã triển khai các hoạt động tuyển dụng, tư vấn tuyển dụng các vị trí cho doanh nghiệp tại Trường Đại học Luật Huế.

Đến tham gia ngày hội có rất đông các bạn sinh viên, đặc biệt là những sinh viên sắp ra trường – những người đang rất cần các các kỹ năng trong việc tìm kiếm việc làm.

Trong khuôn khổ chương trình, các nhà tuyển dụng đã trình bày khái quát cơ cấu của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình và truyền tải cho sinh viên những kiến thức quý báu như: phương pháp tìm kiếm, thu thập và xử lý thông tin việc làm; cách thức để chuẩn bị tốt một bộ hồ sơ xin việc làm; kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết khi tham dự phỏng vấn tìm kiếm việc làm; định hướng nghề Luật sư, nghề công chứng đào tạo chung nguồn Thẩm phán, Kiểm sát viên, Luật sư; yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với sinh viên Luật; kỹ năng cần thiết khi đi phỏng vấn xin việc làm và những lỗi thường gặp phải...

Đặc biệt, các nhà tuyển dụng cũng đã trả lời tất cả các câu hỏi, các vấn đề liên quan mà sinh viên đang quan tâm.

Gặp gỡ trực tiếp các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm giúp sinh viên có cơ hội tìm kiếm việc làm ngay sau khi ra trường.

“Chương trình tư vấn việc làm là cơ hội để các bạn sinh viên trang bị những kỹ năng cơ bản khi tìm kiếm thông tin công việc, gặp gỡ trực tiếp các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm giúp sinh viên có cơ hội tìm kiếm việc làm ngay sau khi ra trường, đặc biệt là tìm kiếm việc làm phù hợp với chuyên môn, trình độ đã được đào tạo của nhà trường”, ThS. Trần Việt Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Luật, ĐH Huế nhấn mạnh.

 Thanh Xuân - Toàn Thịnh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến