Dòng sự kiện:
Hủy bỏ nội dung đề nghị người dân làm đơn không nhận hỗ trợ dịch Covid-19
17/05/2020 05:55:57
UBND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã hủy bỏ một phần công văn số 1113 ngày 16/4, có nội dung khiến cấp dưới hiểu nhầm đi vận động người dân không nhận tiền hỗ trợ dịch Covid-19.

Ngày 16/5, ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cho biết, đã ký công văn hỏa tốc gửi các xã, thị trấn về việc tiếp tục rà soát, tổng hợp các đối tượng nằm trong diện thụ hưởng hỗ trợ dịch Covid-19.

Công văn này cũng thông báo hủy bỏ một phần nội dung tại công văn số 1113 do ông Tùng ký ngày 16/4. Cụ thể, tại mục 2 của công văn số 1113 có nội dung: "Đối với hộ có tên trong danh sách, nhưng không đủ điều kiện hưởng thì đề nghị làm đơn không nhận chính sách hỗ trợ của nhà nước có xác nhận của UBND xã. Báo cáo số lượng từng nhóm đối tượng gửi về UBND huyện...".

UBND huyện Tĩnh Gia quyết định hủy bỏ nội dung trên vì khi triển khai việc thống kê, rà soát đối tượng thụ hưởng chính sách tại một số đơn vị đã có sự lúng túng, thực hiện chưa đúng nội dung hướng dẫn, chỉ đạo của UBND huyện.

Cán bộ xã Hải Ninh đã đến nhà xin lỗi người dân vì có trưởng thôn vận động dân không nhận tiền hỗ trợ.

Trước đó, công văn số 1113 ngày 16/4 được ban ra nhằm chỉ đạo về việc tổng hợp, xác nhận người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội và hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ theo Nghị quyết số 42/NQ-CP. Công văn này cũng để đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không để xảy ra tình trạng lợi dụng, trục lợi chính sách, tham nhũng, tiêu cực

Tuy nhiên, do hiểu nhầm nội dung chỉ đạo từ công văn trên, một số trưởng thôn ở xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia đã đi vận động người dân ký đơn không nhận tiền hỗ trợ. Biết được việc này là trái chủ trương của Nhà nước, xã Hải Ninh đã hủy bỏ các mẫu đơn soạn sẵn trên và yêu cầu các trưởng thôn phải kiểm điểm, xin lỗi dân.

Ngày 15/5, ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng đã ký công văn về việc kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm trong phòng chống dịch Covid-19. Công văn yêu cầu Ban cán sự đảng UBND tỉnh, các ban, sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cấp tỉnh; các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tăng cường kiểm tra, hướng dẫn thực hiện chính sách hỗ trợ cho người dân bảo đảm chính xác, công khai, minh bạch. Không để xảy ra tình trạng bỏ sót, không để xảy ra việc chi sai đối tượng và sử dụng ngân sách trái quy định của pháp luật hiện hành.

“Cán bộ cơ sở tuyệt đối không được vận động người dân từ chối nhận hỗ trợ và có hướng dẫn cụ thể đối với những trường hợp người dân tự nguyện không nhận hỗ trợ. Kiên quyết xử lý nghiêm các cán bộ vi phạm trong triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ dịch Covid-19”, công văn nêu rõ.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến