Dòng sự kiện:
Huyện Cẩm Giàng xử phạt gần 900 trường hợp vi phạm phòng chống dịch COVID-19
12/03/2021 23:40:59
Liên quan đến việc những trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch COVID-19, theo thống kê của Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương), từ 28/1, đến nay đã có 884 trường hợp vi phạm.

Từ ngày 28/1 đến nay, theo thống kê của Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương), lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 884 trường hợp liên quan đến công tác phòng chống dịch COVD-10.

Cụ thể, 269 trường hợp không đeo khẩu trang, 372 trường hợp vứt khẩu trang không đúng nơi quy định, 226 trường hợp ra đường trong trường hợp không cần thiết.

Các trường hợp còn lại vi phạm các lỗi đăng thông tin sai sự thật, trốn tránh áp dụng biện pháp cách ly, lăng mạ, xúc phạm người làm công tác phòng chống dịch, không thực hiện xét nghiệm y tế và tự ý vào khu cách ly…

Trong thời gian qua, mặc dù lực lượng chức năng của huyện Cẩm Giàng đã tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm các quy định về công tác phòng chống dịch COVID-19, tuy nhiên vẫn còn một bộ phận người dân thiếu ý thức.

Một trường hợp bị xử phạt  liên quan đến việc không thực hiện trong phòng dịch 
 
Trước đó, lực lượng chức năng của thị trấn Cẩm Giang trong quá trình đi kiểm tra phát hiện bà Lê Thị Ngà (SN 1964), ở khu 3 thị trấn Cẩm Giang, huyện Cẩm Giàng có hành vi mở sạp bán thịt lợn khi thị trấn này đang bị phong tỏa do có 5 người dương tính với SARS-CoV-2, còn huyện Cẩm Giàng thuộc diện "phong tỏa trong phong tỏa"; bà Ngà đang thuộc diện cách ly y tế tại nhà.
 
UBND thị trấn đã ra quyết định xử phạt người này vì có hành vi vi phạm về quy định phòng chống dịch COVID-19.

Trung tá Phạm Thị Thanh, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc Công an huyện Cẩm Giàng cho biết, số lượng cán bộ ít (chỉ có 3 người) nhưng khối lượng công việc lại quá lớn nên việc triển khai công tác của đội cũng như lực lượng gặp không ít khó khăn.

Theo thống kê của Công an tỉnh Hải Dương, từ khi dịch COVID-19  bùng phát đến nay, toàn tỉnh đã phát hiện, xử lý 4.884 vụ việc vi phạm quy định công tác phòng chống dịch COVID-19 với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến