Dòng sự kiện:
Hy Lạp chuẩn bị mở cửa trở lại thị trường chứng khoán
29/07/2015 10:37:58
ANTT.VN - AFP đưa tin, theo một nguồn tin từ thị trường chứng khoán Athens, thị trường này sắp sửa mở cửa trở lại sau khi nhận được sự chấp thuận của Ngân hàng Trung ương Châu Âu.

Tin liên quan

Cờ của Liên Minh Châu Âu bay bên ngoài Sàn Giao dịch Chứng khoán Athens (Ảnh: Reuters)

AFP đưa tin, theo một nguồn tin từ thị trường chứng khoán Athens, thị trường này sắp sửa mở cửa trở lại sau khi nhận được sự chấp thuận của Ngân hàng Trung ương Châu Âu. Cho đến thời điểm này, các giao dịch đã tạm thời ngừng hoạt động được hơn một tháng do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng nợ công của Hy Lạp.

“Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đã bật đèn xanh cho việc ở cửa trở lại của thị trường chứng khoán Hy Lạp, (và) chúng tôi đang chờ đợi một quyết định của Bộ để xác định các điều kiện của việc mở lại lần này”, nguồn tin cho biết.

Một phát ngôn viên của Bộ Tài chính Hy Lạp cho biết rằng một quyết định sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Ba (28/7) tuy nhiên không cho biết thêm khi nào thị trường chứng khóa Athens sẽ giao dịch trở lại.

Thị trường chứng khoán Athens đã bị đóng cửa kể từ ngày 26/6, một vài giờ trước khi Thủ tướng Alexis Tsipras tuyên bố một cuộc trưng cầu dân ý về các điều kiện của gói cứu trợ tài chính mà các chủ nợ quốc tế đưa ra đối với Hy Lạp.

Người dân Hy Lạp đã đổ xô đến các máy rút tiền của các ngân hàng khi nghe tin Chính phủ áp đặt các biện pháp kiểm soát vốn từ ngày 29/6, theo sau đó là việc đóng cửa các ngân hàng và thị trường chứng khoán. Mục đích của hành động này là để bảo vệ các ngân hàng xuất phát từ việc một lượng tiền lớn đã được rút ra khỏi ngân hàng trong vòng 6 tháng đầu năm khi người dân Hy Lạp tỏ ra bi quan về tương lai nền kinh tế và tài chính của nước nhà.

Các ngân hàng ở Hy Lạp đã mở cửa trở lại sau ba tuần đóng cửa vào ngày 20/7, tuy vậy việc rút tiền và chuyển tiền ra nước ngoài vẫn được kiểm soát chặt chẽ. Người dân Hy Lạp chỉ có thể rút tối đa 420 euro (464 USD) một tuần. Đối với các doanh nghiệp, các biện pháp kiểm soát vốn đã được nới lỏng hơn vào tuần trước nhưng các hoạt động kinh tế đặc biệt là nhập khẩu tiếp tục gặp phải nhiều trở ngại.

Phương Phương - Theo AFP

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến