Hy Lạp “đè nặng” châu Âu, Trung Quốc hạ lãi suất
11/05/2015 17:04:19
ANTT.VN – Việc giảm lãi suất của Trung Quốc đã giữ cho giá cổ phiếu gần mức cao kỷ lục vào hôm thứ Hai, mặc dù trái phiếu và đồng euro kết thúc bằng một cái nhìn không mấy lạc quan do ảnh hưởng của việc giải quyết khủng hoảng tài chính ở Hy Lạp.

Tin liên quan


Ảnh: Reuters

Đây là lần giảm lãi suất thứ 3 trong vòng 6 tháng trở lại đây của Trung Quốc, điều này cho thấy thị trường Châu Á có một sự khởi đầu chắc chắn, tuy nhiên thị trường Châu Âu lại đang có những bước đi thận trọng trong bối cảnh các bộ trưởng tài chính khu vực đồng euro chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ tại Brussels để cố gắng tìm cách cứu Hy Lạp.

Athens sẽ phải trả 750 triệu euro cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF vào thứ ba. Bộ trưởng Tài chính Pháp Michel Sapin cho biết cuộc họp hôm thứ hai vẫn chưa đưa ra quyết định, tuy nhiên ông chắc chắn một thỏa thuận cuối cùng sẽ được công bố trong một tương lai gần.
Đồng euro đã  giảm một nửa phần trăm còn $1.1157/EUR, do cảm giác lo lắng bất ổn của các nhà đầu tư.

"Ngày càng có nhiều người có cái nhìn bi quan về tình hình tài chính ở Hy Lạp. Đây là điều chưa từng xảy ra vào một tháng trước đây".

Lợi tức 2 năm của Hy Lạp nhích lên 35 điểm cơ bản và chứng khoan Hy Lạp có sự tăng nhẹ 20.86%. Ngoài các vấn đề nợ của Hy Lạp, đồng euro cũng chịu áp lực giảm điểm sau khi người đại diện đảng bảo thủ ở Đức Angela Merkel đã bị đánh bại trong cuộc bầu cử khu vực.

Trong khi đó, cổ phiếu Trung Quốc tăng đột biến 3% sau khi cắt giảm lãi suất, điều này đã giúp chỉ số cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) MSCI leo lên 0.4%, với chỉ số Nikkei .N225 của Nhật Bản cũng tăng 1.3%.

Thúy Anh (Theo Reuters)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến