Dòng sự kiện:
Hyundai cho ra mắt thương hiệu xe sang độc lập Genesis
05/11/2015 10:49:41
ANTT.VN – Thương hiệu xe sang của Huyndai sẽ được cựu thiết kế trưởng của Bentley Luc Donckerwolke – người đã từng “chắp bút” để tạo nên kiểu dáng cho nhiều mẫu xe nổi tiếng của hãng xe sang thuộc tập đoàn Volkswagen, chịu trách nhiệm thiết kế.

Tin liên quan

Phó Chủ tịch Hyundai Chung Eui-sun trong buổi họp báo tại Seoul ngày 4/11/2015 (Ảnh: AFP)

Tập đoàn Hyundai Motor Company, hôm qua (4/11) cho biết nhà sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc sẽ cho ra mắt một thương hiệu xe sang độc lập mới trên toàn cầu có tên gọi là Genesis, mục tiêu của việc làm này là để gia tăng nguồn doanh thu béo bở từ giới thượng lưu ưa thích xe sang đồng thời lật ngược lại xu hướng lợi nhuận trượt kéo dài hiện tại của hãng.

Việc cho ra mắt thương hiệu Genesis chỉ đến vài tuần sau khi Hyundai, nhà sản xuất ô tô lớn thứ năm trên thế giới cùng với chi nhánh liên kết là Kia Motors Corp thông báo lợi nhuận hàng quý sụt giảm lần thứ bảy.

Đồng won của Hàn Quốc mạnh hơn đã khiến doanh số bán hàng ở nước ngoài của các hãng bị suy giảm, thêm vào đó các nhà sản xuất nước ngoài đang hoạt động trong nước cũng đang dần gia tăng mức độ cạnh tranh.

Hành động đổi thương hiệu từ dòng sedan Genesis (dòng xe có 3 khoang gồm khoang động cơ, khoang hành khách và khoang hành lý) hiện tại của Huyndai được Hãng thông tấn Reuters đánh giá như là một bệ phóng, những chiếc xe hơi cao cấp sẽ phù hợp với tham vọng ấp ủ của Chủ tịch Chung Mong-koo để dịch chuyển từ một nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng với các dòng giá rẻ sang một thị trường xa xỉ hơn. Tuy nhiên nếu xét trong một phân khúc đã khá náo nhiệt như vậy, Huyndai sẽ phải tìm cách đối phó với các đối thủ nặng ký như Mercedes, BMW và Lexus trên các thị trường từ Mỹ cho đến Trung Quốc.

“Việc tung ra một thương hiệu xa xỉ là một chiến lược thông minh dựa trên những thành công mà dòng xe Genesis đã gặt hái được, không giống như Lexus và Infiniti đều đi lên từ con số 0” – Nhà phân tích ngành công nghiệp Kim Jin-woo thuộc Korea Investment & Securities nhận định.

Lexus là phân khúc xe hạng sang của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota Motor Corp trong khi đó tập đoàn Nissan Motor Co là chủ sở hữu của thương hiệu xe sang Infiniti.

“Genesis sẽ nhắm mục tiêu đạt được một vị thế trên thị trường tương tự như Lexus, nhưng quan trọng hãng phải cạnh tranh được với Mercedes-Benz S-class của tập đoàn Daimler AG và BMW 7 series của tập đoàn BMW AG” – ông Kim cho biết.

Các nhà đầu tư có vẻ rất hoan nghênh chiến lược mới của Huyndai khiến cổ phiếu của nhà sản xuất Hàn Quốc tăng 1,85% chạm gần đến mức đỉnh trong tháng.

Nhà phân tích thuộc hãng Korea Investment & Securities –  ông Kim cho biết, chiến lược của Hyundai đối với thị trường ô tô cao cấp, được hoàn chỉnh bằng việc thuê nhà thiết kế Luc Donckerwolke – cựu thiết kế trưởng của Bentley, người đã từng tạo ra kiểu dáng cho nhiều mẫu xe nổi tiếng của hãng xe sang này, dù đã được dự đoán từ trước nhưng nó vẫn diễn ra sớm hơn so với mong đợi của ngành công nghiệp. Ông Kim cho biết, áp lực từ lợi nhuận có thể đã đẩy nhà sản xuất đi đến quyết định nhanh chóng.

Ông Luc Donckerwolke cựu thiết kế trưởng của Bentley từ bỏ Volkswagen về làm cho Huyndai

Hai người thân thuộc với công ty tiết lộ với Reuters rằng một số nhà quản lý cấp cao của Hyundai có trụ sở tại Mỹ tỏ ra lo ngại và cho rằng công ty có thể đã vội vàng trong việc cho ra mắt thương hiệu xe sang độc lập của hãng, trong khi chiến lược này được xem như là một bước tiến lớn của Huyndai.

Thương hiệu xe sang độc lập Genesis sẽ bắt đầu bằng việc cho ra mắt hai mẫu xe sedan mới trong năm ngay. Đầu tiên là việc cho ra mắt thế hệ thứ hai của một mẫu Genesis sedan đang tồn tại, và đổi tên mẫu này thành “G80” (đây là cách đặt tên mới của các dòng xe mang thương hiệu Genesis sau này, theo đó các dòng xe này sẽ thêm các tiền tố G ở phía trước kèm theo số ở phía sau). Thứ hai là Genesis cũng sẽ sớm cho ra mắt mẫu xe sedan xa xỉ Equus và đổi tên mẫu này thành “G90”.

6 mẫu xe hoàn toàn mới được đóng mác Genesis dự kiến cũng sẽ được tung ra từ nay cho đến năm 2020, bằng việc bổ sung thêm một mẫu sedan xa xỉ, một mẫu xe thể thao hai cửa và hai mẫu xe thể thao đa dụng.

Huyndai không tiết lộ kế hoạch định giá nhưng nhà sản xuất xe hơi cho biết tất cả 6 mẫu xe này đều sẽ được trang bị đầy đủ các tính năng được Huyndai mô tả như hiệu suất cao, hệ truyền động thân thiện với môi trường.

Phương Phương – Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến