Dòng sự kiện:
In từ điển sai lệch, NXB Văn hóa – Thông tin bị đề nghị dừng hoạt động
11/12/2014 10:29:20
ANTT.VN – Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng có văn bản gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị rà soát, chấn chỉnh điều kiện hoạt động của Nhà xuất bản Văn hóa – Thông tin.

Tin liên quan

Ngày 10/12/2014, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản số 3611/BTTTT-CXBIPH gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị tạm dừng hoạt động xuất bản của Nhà xuất bản Văn hóa – Thông tin. 

Văn bản đề nghị tạm dừng hoạt động của NXB Văn hóa - Thông tin

Công văn do Cục trưởng Chu Văn Hòa nêu rõ, từ tháng 1/2014 đến nay, đơn vị này đã xử lý vi phạm 60 cuốn sách của Nhà xuất bản Văn hóa-Thông tin; trong đó, 11 cuốn sách vi phạm về nội dung, 49 cuốn sách vi phạm về ghi thông tin, xác nhận đăng ký xuất bản...

Cụ thể, cuốn "Từ điển tiếng Việt dành cho học sinh" (tác giả Vũ Chất) không nộp lưu chiểu theo quy định. Nội dung cuốn sách có nhiều chỗ giải nghĩa sai lệch bản chất từ ngữ. Qua kiểm tra dữ liệu.

Cuốn "25 tướng lĩnh Việt Nam" (tác giả Nguyễn Ngọc Phúc) có một số chi tiết chưa chính xác về nhân vật, sự kiện lịch sử.

Không chỉ có vậy, cuốn "Những vị tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc" (tiến sỹ Nguyễn Hoàng Điệp-Đại tá Đức Thông đồng chủ biên) không có xác nhận đăng ký xuất bản của Cục Xuất bản, In và Phát hành…

Căn cứ Điều 13, Điều 16 Luật Xuất bản, Bộ Thông tin và Truyền thông thấy cần phải có biện pháp để kiện toàn và chấn chỉnh hoạt động xuất bản của Nhà xuất bản Văn hóa - Thông tin.

Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tạm dừng hoạt động của Nhà xuất bản Văn hóa – Thông tin để thực hiện một số vấn đề sau:  

1 - Kiện toàn tổ chức hoạt động của Nhà xuất bản cho phù hợp với quy định của Luật Xuất bản;

2-  Bổ nhiệm chức danh Giám đốc, Tổng biên tập của Nhà xuất bản theo quy định;  

3- Chấn chỉnh công tác tổ chức, điều chỉnh hoạt động của Nhà xuất bản;  

4- Chỉ đạo Nhà xuất bản xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển và tổ chức đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực bổ sung cho Nhà xuất bản;  

5- Kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của Lãnh đạo Nhà xuất bản đối với những sai phạm của Nhà xuất bản.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến