Dòng sự kiện:
Xuất hiện bìa sách nguyên mẫu không có diễn viên Công Lý
18/11/2014 13:36:53
ANTT.VN - Lấy hình diễn viên Công Lý mặc quần xà lỏn làm bìa sách Pháp Luật, NXB Lao động và Xã Hội đã có câu trả lời.

 

Tin liên quan

Vừa qua, bìa sách cuốn "Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành của NXB Lao động & Xã hội" có in hình một người đứng trên quả cầu lửa, hai tay cầm hai cán cân. Đáng chú ý, nhân vật trong bìa sách không phải là thần Công lý mà là hình ảnh nghệ sĩ Công Lý – một diễn viên hài Việt Nam “bằng da bằng thịt”, trên người chỉ mặc một chiếc quần xà lỏn, khuôn mặt được cắt ghép cười rất tươi.

Trả lời phóng viên ANTT.VN, đại diện NXB Lao động & Xã hội cho biết, ảnh ghép diễn viên Công Lý trên bìa sách Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014 là ý tưởng của đối tác liên kết. Cuốn sách này được in xong và nộp lưu chiểu cũng như phát hành ra thị trường vào tháng 7/2014.

Ngay sau đó, NXB Lao Động – Xã hội đã phát hiện lỗi sai của cuốn sách khi in hình nghệ sĩ Công Lý chỉ mặc quần xà lỏn ngay ở trang bìa. Bởi vậy, cuối tháng 7/2014, NXB này yêu cầu đối tác liên kết phải dừng phát hành cuốn sách, và tiến hành thu hồi toàn bộ số sách đã phát hành trên thị trường.

Bìa do NXB Lao động Xã hội phê duyệt không có hình ảnh diễn viên hài Công Lý.

Theo giải trình của NXB Lao động Xã hội, trong quá trình triển khai Nhà sách Lao Động đã không thực hiện đúng như bản thảo đã được duyệt, cụ thể: Nhà sách Lao Động đã tự ý bổ sung thêm hình ảnh vào trang bìa cuốn sách sách “Luật Dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014” không đúng với tên sách trong Quyết định xuất bản đã được Cục Xuất bản, In, và Phát hành xác nhận là: “Tìm hiểu Bộ luật Dân sự và các văn bản hướng dẫn thi hành”.

NXB cũng giải trình, khi đối tác in xong, cuốn sách chưa được duyệt, chưa có quyết định phát hành thì đơn vị liên kết đã phát hành sách ra ngoài thị trường.

Hiện NXB đã có giải trình đến các cơ quan chức năng như: Vụ Báo chí Xuất Bản – Ban Tuyên giáo Trung ương; Cục An ninh thông tin, tuyên truyền (A87) – Bộ Công an; Cục Xuất bản – In – Phát hành; Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Về phía trách nhiệm NXB Lao động Xã hội thấy rằng đây là sai sót rất nghiêm trọng đã không kiểm tra lại bản kan trước khi in để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Giải trình của NXB Lao động Xã hội

Đại diện NXB cho biết đang tiếp tục xử lí, cùng bộ thông tin tháo gỡ càng sớm càng tốt. Đồng thời NXB cũng yêu cầu nhà sách thu hồi triệt để cuốn sách trên. Còn trách nhiệm thuộc về ai thì các cơ quan chức năng sẽ làm rõ.

Được biết, NXB Lao động Xã hội cũng gửi lời xin lỗi đến diễn viên Công Lý vì đã không kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ  để cho Nhà sách Lao động đưa hình ảnh của anh lên bìa sách, nhìn rất phản cảm, làm xấu đi hình ảnh của nghệ sỹ.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến