Dòng sự kiện:
Indonesia bước vào giai đoạn chuyển tiếp từ đại dịch COVID-19 sang bệnh đặc hữu
27/01/2023 08:15:47
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 26/1, Tổng thống Indonesia Joko Widodo tuyên bố rằng quốc gia Đông Nam Á này đang bước vào giai đoạn chuyển tiếp từ đại dịch COVID-19 sang bệnh đặc hữu.


Người dân mua sắm tại một khu chợ ở Bekasi, Indonesia. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu tại cuộc họp quốc gia về chuyển tiếp xử lý COVID-19 và phục hồi kinh tế, ông Joko Widodo nhấn mạnh: “Hiện là giai đoạn chuyển tiếp và chúng ta phải tiếp tục tỉnh táo và cẩn trọng trong việc hoạch định chính sách”.

Tổng thống Joko Widodo kêu gọi các quan chức nhà nước đặc biệt lưu ý đến việc ban hành các chính sách liên quan đến kinh tế, đồng thời thông báo rằng tăng trưởng kinh tế đã đạt 5,72% trong quý IV và 5,3% trong cả năm 2022.

Tại cuộc họp, ông Joko Widodo cũng nhắc lại quyết định bác bỏ chính sách phong tỏa toàn quốc trong giai đoạn đầu của đại dịch COVID-19 mặc dù 80% bộ trưởng và thành viên Hạ viện ủng hộ điều này.

Những tháng gần đây, Chính phủ Indonesia đã nỗ lực tăng cường miễn dịch cộng đồng và giảm thiểu rủi ro cho những người bị phơi nhiễm thông qua việc đẩy mạnh chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19.

Tác giả: Hữu Chiến

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến