Dòng sự kiện:
Indonesia trả lại 7 container rác thải cho Pháp và Hong Kong
30/07/2019 16:30:44
Indonesia vừa trả lại cho Pháp và Hong Kong 7 container rác thải nhập khẩu bất hợp pháp, bao gồm chất thải nhựa và vật liệu nguy hiểm.

Theo các quan chức hải quan trên đảo Batam gần Singapore, các container này vi phạm quy tắc nhập khẩu của Indonesia.

"Các container đã rời đi hôm 29/7 và một số quan chức đã có mặt để chứng kiến con tàu khởi hành", người đứng đầu văn phòng hải quan địa phương Susila Brata nói với AFP hôm 30/7.

Trước đó, phát ngôn viên hải quan Sumarna cho biết 5 container được trả lại cho Hong Kong và hai chiếc đã lên đường trở về Pháp.

Các nhà chức trách vẫn đang chờ giải phóng mặt bằng tại cảng để trả lại 42 thùng chất thải khác cho Mỹ, Australia và Đức.

Indonesia trả lại 7 container rác thải nhập khẩu trái phép cho Pháp và Hong Kong. Ảnh: AFP.

Indonesia đã tăng cường giám sát chất thải nhập khẩu trong những tháng gần đây nhằm tránh việc trở thành bãi rác thải của các quốc gia khác. Trong nhiều năm, Trung Quốc là điểm đến của phần lớn nhựa phế liệu từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, từ năm 2018, Bắc Kinh đã từ chối rác thải nhập khẩu để bảo vệ môi trường.

Một lượng lớn chất thải được chuyển hướng đến Đông Nam Á, bao gồm Malaysia, Indonesia và Philippines.

Hình ảnh gây sốc về những dòng sông tràn ngập rác thải và sinh vật biển chết với đầy mảnh nhựa trong bụng đã làm dấy lên mối lo ngại về tình trạng ô nhiễm toàn cầu.

Theo Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF), khoảng 300 triệu tấn nhựa được sản xuất mỗi năm, tạo ra cuộc khủng hoảng ngày càng nghiêm trọng trên toàn cầu.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến