IPO 'công ty ngoại tình' lớn nhất thế giới
22/07/2015 07:07:50
ANTT.VN - Vài năm trước, ALM từng dự định phát hành IPO tại Toronto (Canada) nhưng thất bại. Trong kế hoạch phát hành IPO ở London vào tháng 4, ALM dự định sẽ củng cố thêm khoảng 200 triệu USD để khai thác các nhu cầu đang bùng nổ mạnh mẽ về những dịch vụ của trang web.

Tin liên quan

Vụ việc nhóm hacker tự xưng là Impact Team xâm nhập vào cơ sở dữ liệu của công ty Avid Life Media (ALM), chủ sở hữu trang web ngoại tình nổi tiếng Ashley Madison, và phát tán các thông tin về tên thật và địa chỉ nhà của một vài thành viên thuộc website có 37 triệu người dùng này đang đe dọa sự thành công của vụ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trị giá 200 triệu USD mà công ty này đã lên kế hoạch khoảng 3 tháng trước đó.

Vào tháng 4-2015, công ty mẹ của Ashley Madison là công ty Avid Life Media (ALM) đã lên kế hoạch cho một đợt phát hành IPO tại sàn giao chứng khoán London vào cuối năm nay. Tuy nhiên, việc các dữ liệu bảo mật của 37 triệu người dùng của trang web này vừa bị tấn công khiến cho nhiều người nghi ngờ về sự thành công của kế hoạch này.

Website ngoại tình nổi tiếng AshleyMadison.com dự định sẽ phát hành IPO vào cuối năm nay

Vài năm trước ALM cũng đã dự định phát hành IPO tại sàn giao dịch chứng khoán Toronto (Canada) nhưng thất bại vì thiếu các nhà đầu tư chiến lược. Trong kế hoạch phát hành IPO ở London vào hồi tháng 4, ALM dự định sẽ củng cố thêm khoảng 200 triệu USD để khai thác các nhu cầu đang bùng nổ mạnh mẽ về những dịch vụ của trang web.

Doanh thu năm 2014 từ trang web Ashley Madison là khoảng 115 triệu USD, tăng gần gấp 4 lần so với năm 2009.

Ashley Madison kiếm tiền bằng cách thu phí “mai mối” từ khách hàng qua thẻ tín dụng rồi sau đó giới thiệu cho họ những đối tượng phù hợp. Ashley Madison với 37 triệu thành viên tại 46 quốc gia được cho là trang web trực tuyến hẹn hò trả tiền lớn thứ hai trên thế giới sau trang Match.com.

Đối với đợt IPO được dự kiến phát hành vào cuối năm 2015, phía công ty ALM cho biết: Thị trường Mỹ chiếm khoảng 50% tổng doanh thu của Ashley Madison tuy nhiên “Châu Âu là khu vực duy nhất nơi chúng ta có được cơ hội thực sự để phát hành IPO” do tư tưởng của họ thoáng hơn với việc ngoại tình.

Ashley Madison cũng đặt mục tiêu đạt 50 - 60% doanh thu tại châu Á vào năm 2020 bao gồm các thị trường như Nhật Bản, Đài Loan và Hàn Quốc.

Được biết đến nhiều với câu slogan mang tính khiêu thích “Cuộc sống rất ngắn, hãy yêu đương đi”. Trang web Ashley Madison cho biết họ đã thu được rất nhiều lợi nhuận từ các phụ nữ tìm kiếm những mối quan hệ ngoài hôn nhân. Họ cho biết thêm, số thành viên nữ trên AshleyMadison.com đang tăng nhanh hơn 10% mỗi năm so với nam giới. Nhóm thành viên phổ biến nhất của trang web có độ tuổi từ 30 đến 40 và tỷ lệ giữa nam và nữ là như nhau.

Một áp phích quảng cáo ấn tượng của AshleyMadison.com với dòng chữ: "Vợ của bạn rất hấp dẫn... nhưng chúng tôi cũng thế!" (Ảnh: Foto24/Gallo Images via Getty Images)

Theo Business Insider, vụ tấn công đã làm lay chuyển mạnh mẽ lòng tin của khách hàng (đồng thời cũng là hiệu suất tài chính của công ty) và các đánh giá của các nhà đầu tư đối với công ty – hai yếu tố quan trọng trong bất kỳ một vụ phát hành IPO nào. Hiện ALM đang từ chối bình luận về việc các cuộc tấn công sẽ ảnh hưởng thế nào đến kế hoạch của họ.

Phương Phương - Tổng hợp Bloomberg, Business Insider

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến