Website ngoại tình lớn nhất thế giới có thể bị tổn thất 200 triệu USD
21/07/2015 14:13:01
ANTT.VN - Công ty Avid Life Media (ALM), chủ sở hữu của trang web ngoại tình Ashley Madison có thể sẽ chịu thiệt hại trong vụ phát hành IPO trị giá 200 triệu USD sau khi bị một nhóm hacker tấn công

Tin liên quan

Một cuộc tấn công vào trang web ngoại tình nổi tiếng Ashley Madison chỉ vài tháng sau khi công ty công bố kế hoạch phát hành 200 triệu USD cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào cuối năm nay.

Trang web AshleyMadison với slogan nổi tiếng của mình: "Life is Short. Have a Affair"

Nhóm hacker tự xưng là Impact Team đã sử dụng một phương pháp chưa được xác định để xâm nhập vào dữ liệu của công ty Avid Life Media (ALM), chủ sở hữu của trang web Ashley Madison và một số trang web mai mối khác như Cougar Life và Established Men có trụ tại Toronto. Sau đó nhóm này đã phát tán một số thông tin về tên thật và địa chỉ nhà của một vài thành viên thuộc website có 37 triệu người dùng này.  

Các dữ liệu vị rò rỉ cũng bao gồm bản đồ của các máy chủ nội bộ của công ty ALM, các thông tin tài khoản mạng của nhân viên, thông tin về tài khoản ngân hàng cũng như mức lương thưởng của công ty.

Theo thông tin từ Bloomberg, vào tháng tư, Ashley Madison đã lên kế hoạch cho một vụ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trị giá 200 triệu USD. Vụ IPO này được dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm nay. Tuy nhiên, việc các dữ liệu bảo mật bị tấn công khiến cho nhiều người nghi ngờ về sự thành công của kế hoạch này.

Vụ tấn công đã làm lay chuyển mạnh mẽ lòng tin của khách hàng (đồng thời cũng là hiệu suất tài chính của công ty) và các đánh giá của các nhà đầu tư đối với công ty – hai yếu tố quan trọng trong bất kỳ một vụ phát hành IPO nào. ALM từ chối yêu cầu bình luận của Business Insider về việc các cuộc tấn công sẽ ảnh hưởng thế nào đến kế hoạch của họ.

Các tính năng trên trang web của Ashley Madison hứa hẹn cho phép người dùng có thể xoá sạch thông tin của họ trong dữ liệu của ALM với giá 19 USD. Tuy nhiên các hacker của Impact Team cho biết đó chỉ là một lời nói dối và thực tế là thông tin thành viên không hề được xoá vĩnh viễn.

Các tin tặc cam kết sẽ tiếp tục xuất bản các thông tin được đánh cắp từ cơ sở dữ liệu trực tuyến của ALM cho đến khi hãng này đóng cửa trang 2 trang web AshleyMadison.com và EstablishedMen.com.

“Avid Life Media đã được yêu cầu gỡ bỏ vĩnh viễn hai trang web là Ashley Madison và Established Men dưới mọi hình thức hoặc chúng tôi sẽ phát hành mọi dữ liệu về khách hàng, bao gồm hồ sơ cá nhân với tất cả những cuộc tình bí mật của họ, tên và địa chỉ thật, các giao dịch qua thẻ tín dụng, các tài liệu và email của nhân viên”  nhóm tin tặc The Impact Team cho biết.

Phương Phương - Theo Business Insider

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến