Dòng sự kiện:
IS xác nhận “John thánh chiến” bị tiêu diệt
20/01/2016 13:28:13
ANTT.VN - Đây là lần đầu tiên IS xác nhận cái chết của một phiến quân trên tạp chí Dabiq.

Tin liên quan

Tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng (IS) mới đây đã lên tiếng xác nhận về cái chết của Mohammed Emwazi, người được biết đến với biệt danh “John thánh chiến” thông qua một bài điếu văn dành cho tên đao phủ khét tiếng "máu lạnh" này được đăng trên tạp chí tuyên truyền chính thức của chúng.

Trên tạp chí Dabiq số ra ngày hôm qua (19/1), IS đã cho đăng hình “John thánh chiến” mặt không trùm khăn cùng với một bài điếu văn về cái chết y. Theo bài điếu văn này, IS xác nhận Mohammed Emwazi đã bị chết trong một đợt không kích.

Đao phủ IS có biệt danh “John thánh chiến”. (Ảnh: Reuters)

Trước đó “John thánh chiến” từng xuất hiện nhiều trong các video chặt đầu con tin do IS tung lên mạng. Trong những video này, Emwazi luôn mặc bộ đồ màu đen, trùm kín mặt, tay cầm dao và nói bằng giọng Anh. Theo Reuters, “John thánh chiến” còn có biệt danh là "Abu Muharib al-Muhajir".

Được biết, đây là lần đầu tiên IS xác nhận cái chết của một phiến quân trên tạp chí Dabiq.

Hồi tháng 11/2015, các quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết họ "gần như chắc chắn" đã tiêu diệt được "John thánh chiến" trong một đợt không kích, do máy bay không người lái thực hiện, ở Raqqa của Syria.

Trong bài điếu văn dành cho Emwazi đăng trên tạp chí Dabiq hôm qua có đoạn: “Vào thứ Năm, ngày Muharram thứ 29, 1437 (tức ngày 12/11/2015, theo Reuters), Abu Muharib cuối cùng cũng đã tử vì đạo, vì Thánh Allah mà anh đã mong chờ từ rất lâu. Chiếc xe của anh bị máy bay không người lái phá hủy ở thành phố Raqqa, Syria” . "Chiếc xe bị phá hủy và anh ta chết ngay lập tức" - Dabiq viết.

Emwazi sinh năm 1988 tại Kuwait. Y di cư từ hồi lên 6 tuổi cùng gia đình đến London, nơi hắn lớn lên trong hận thù. Tên này tốt nghiệp lập trình máy tính tại London. Y được cho là đến Syria vào khoảng năm 2012, sau đó gia nhập IS và trở thành đao phủ khét tiếng với biệt danh "John thánh chiến".

Phương Phương (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến