Dòng sự kiện:
Ít nhất 6 người bị bắn chết trong biểu tình Myanmar ngày 3/3
03/03/2021 16:39:06
AFP dẫn lời một số nhân viên y tế tại Myanmar cho biết ít nhất 6 người biểu tình đã bị bắn chết trong ngày 3/3.

Theo AFP, các nhân viên y tế xác nhận có 4 dân thường bị bắn chết trong cuộc biểu tình ngày 3/3 tại vùng Sagaing. Nhân viên cứu hộ Myo Min Tun xác nhận đội của ông "đã chịu trách nhiệm xử lý thi thể và liên hệ với người thân" những nạn nhân này.

Số vụ tử vong ở vùng Sagaing cũng được một số nhân viên cứu hộ khác xác nhận. Tuy nhiên, nguồn tin vẫn chưa thống nhất liệu lực lượng an ninh Myanmar sử dụng đạn thật hay đạn cao su khi đụng độ người biểu tình.

Người biểu tình tại Yangon ngày 3/3 sử dụng khói màu để chặn tầm nhìn của xạ thủ trong lực lượng an ninh. Ảnh: Reuters.

Tại Mandalay, thành phố lớn thứ hai Myanmar, một bác sĩ cũng xác nhận có ít nhất 2 người biểu tình bị lực lượng an ninh bắn chết trong ngày 3/3. Ông cho biết các nạn nhân là Myo Naing Lin (trúng đạn vào ngực) và Ma Kyay Sin (trúng đạn vào đầu).

Hãng tin Reuters cũng đăng tải số thương vong tương tự trong ngày biểu tình ở Mandalay, dẫn lời một nhân chứng và truyền thông địa phương. Nhân chứng cho biết cả 2 người biểu tình thiệt mạng vì vết thương do súng gây nên. Họ được phát hiện sau khi lực lượng an ninh đụng độ với người biểu tình.

Truyền thông địa phương cũng thông báo ít nhất một người biểu tình thiệt mạng trong đụng độ với lực lượng chức năng ở thị trấn Myingyan, miền Trung nước này.

Moe Myint Hein, sinh viên 25 tuổi, mô tả: "Họ nổ súng nhắm vào chúng tôi bằng đạn thật. Một người đã chết. Cậu ấy là một thiếu niên. Cậu bị bắn thẳng vào đầu".

Một số nhân chứng còn kể về trường hợp người biểu tình bị giết hại ở thành phố Yangon. Đụng độ giữa lực lượng an ninh và người biểu tình tại thành phố lớn nhất Myanmar khiến nhiều người bị thương. Thông tin này vẫn đang được hãng tin Reuters xác thực.

Tác giả: Thanh Danh

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến