Dòng sự kiện:
KBank tăng vốn gấp 2,5 lần, lên hơn 6.500 tỷ đồng
05/05/2023 08:44:21
KBank Chi nhánh TP.HCM sẽ trở thành 1 trong 3 chi nhánh ngân hàng nước ngoài có vốn điều lệ cao nhất tại Việt Nam.

Ngân hàng KBank Chi nhánh TP.HCM ở tòa nhà Sunwah, quận 1. Ảnh: KBank.

Ngân hàng Kasikorn (KBank) Chi nhánh TP.HCM - ngân hàng của gia tộc Madam Pang (Thái Lan) - vừa cho biết đã được Ngân hàng Nhà nước thông qua phương án tăng vốn điều lệ thêm 2,5 lần, từ 80 triệu USD lên 285 triệu USD (hơn 6.500 tỷ đồng).

Theo đó, chỉ sau một năm khai trương Chi nhánh TP.HCM, KBank đã quyết định rót thêm vốn nhằm đẩy mạnh hệ sinh thái giao dịch toàn diện và gia tăng năng lực cạnh tranh, hướng tới mục tiêu vào Top 20 ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất tại Việt Nam đến năm 2027.

Tính đến ngày 31/3, toàn thị trường Việt Nam đang có 52 chi nhánh ngân hàng nước ngoài hoạt động. Sau khi được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt đề nghị tăng vốn, KBank Chi nhánh TP.HCM sẽ trở thành 1 trong 3 chi nhánh ngân hàng nước ngoài có vốn điều lệ cao nhất tại Việt Nam.

Ông Chat Luangarpa, Phó chủ tịch điều hành KBank cho biết: “KBank đã quyết định tăng vốn gấp 2,5 lần để sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp và khách hàng bán lẻ, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động như hiện nay, áp lực giải quyết bài toán về vốn sẽ phụ thuộc lớn vào các ngân hàng. Đồng thời, nguồn vốn này cũng tạo đà phát triển cho nền tảng công nghệ thông tin tiên tiến của ngân hàng ở Việt Nam, vốn là một thế mạnh cốt lõi của KBank".

Tại thị trường Thái Lan, KBank hiện thuộc Top 3 ngân hàng lớn nhất về tổng tài sản với quy mô 122,9 tỷ USD. Ngân hàng này được thành lập năm 1945 bởi ông Choti Lamsam, cháu trai của nhà sáng lập là Banthoon Lamsam đã kế tục việc điều hành trong 28 năm trước khi rời ghế chủ tịch vào năm 2020 để nghỉ hưu. Tính đến tháng 6/2022, ông Banthoon Lamsam và gia đình có tài sản khoảng 1,19 tỷ USD, giàu thứ 29 tại Thái Lan theo thống kê của Forbes.

Madam Pang - người nhận được nhiều sự chú ý với vai trò Trưởng đoàn thể thao Thái Lan ở Seagame 31 cũng là thành viên của gia tộc Lamsam giàu có. Bà cũng từng xuất hiện tại sự kiện khai trương ngân hàng KBank Chi nhánh TP.HCM.

Tại Việt Nam, KBank còn thành lập Công ty KBTG Việt Nam - công ty con thuộc Tập đoàn Công nghệ Kinh doanh KASIKORN - hoạt động như một trung tâm nghiên cứu và phát triển các hệ thống công nghệ thông tin nhằm hỗ trợ và mở rộng hoạt động kinh doanh của ngân hàng ở cấp khu vực.

Tác giả: Diệu Thanh

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến