KCN Cẩm Điền – Lương Điền: VSIP muốn sớm hoàn thành việc chuyển nhượng
22/04/2015 10:01:00
ANTT.VN – UBND tỉnh Hải Dương đã có buổi làm việc với Công ty TNHH VSIP Hải Dương về tiếp nhận và triển khai dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Cẩm Điền – Lương Điền, huyện Cẩm Giàng.

Tin liên quan

KCN Cẩm Điền - Lương Điền được Thủ tướng Chính phủ cho phép thành lập từ năm 2008, với quy mô diện tích 183 ha, chủ đầu tư là Công ty TNHH Phúc Hưng.

7 năm dự án KCN Cẩm Điền - Lương Điền chỉ có 3 cổng chào xây dang dở

Theo thông tin trên website tỉnh Hải Dương, do gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng nên đến tháng 9/2010 mới hoàn thành bàn giao mặt bằng KCN với diện tích khoảng 150 ha. Trong quá trình triển khai do cơ sở hạ tầng chậm hoàn thiện nên việc thu hút nhà đầu tư vào KCN gặp nhiều khó khăn.

Trước thực trạng đó, Công ty Phúc Hưng đã chuyển nhượng dự án cho Công ty Cổ phần phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP) với diện tích đất sử dụng khoảng 150 ha, tổng nguồn vốn đầu tư khoảng gần 1.200 tỉ đồng, thời hạn thực hiện dự án 50 năm. Sau khi nhận chuyển giao, VSIP đã và đang khẩn trương hoàn tất các thủ tục cần thiết.

Tại buổi làm việc giữa UBND tỉnh Hải Dương và đại diện Công ty VSIP, VSIP đã đưa ra một số kiến nghị nhằm sớm đưa KCN vào hoạt động như thay đổi vị trí nút giao giữa Quốc lộ 5 với KCN để tạo thuận lợi cho các phương tiện ra, vào; giải quyết dứt điểm việc một số hộ dân có đất thuộc KCN nhưng chưa nhận tiền đền bù.

Bên cạnh đó, VSIP cũng mong muốn sớm hoàn thành việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ Công ty Phúc Hưng về VSIP và khẩn trương xây dựng hệ thống cung cấp điện, nước sạch cho khu vực này.
VSIP cũng đề nghị tỉnh quan tâm, nghiên cứu phương án mở rộng KCN trong tương lai.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, ông Nguyễn Mạnh Hiển cho biết, đây là một trong những dự án trọng điểm cần phải tiến hành triển khai sớm. Dự án KCN Cẩm Điền - Lương Điền nhận được sự quan tâm rất lớn của Chính phủ Việt Nam và Singapore, tạo ra mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam – Singapore.

Hàng trăm hecta đất dự án thành bãi chăn thả bò

Ông Hiển đề nghị các sở, ngành, địa phương và VSIP cần phối hợp chặt chẽ tháo gỡ khó khăn để sớm đưa KCN vào hoạt động, thu hút các nhà đầu tư. Đồng thời đề nghị, các sở, ngành, địa phương liên quan tập trung giải quyết các vướng mắc đang tồn tại, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng và các phương án cung cấp điện, nước sạch.

VSIP cần tập trung nguồn lực để triển khai xây dựng các hạng mục thuộc KCN trong thời gian sớm nhất và khẩn trương hoàn thiện các thủ tục trong việc chuyển nhượng dự án.

Chủ tịch tỉnh Hải Dương cũng đề nghị, VSIP cần hoàn thiện điều chỉnh quy hoạch, hoàn thiện các thủ tục về đất đai và môi trường.

Xây dựng lộ trình cụ thể báo cáo UBND tỉnh quá trình triển khai thực hiện dự án. Các sở, ngành liên quan và VSIP phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động để người dân đồng thuận với dự án KCN và nhà đầu tư VSIP.

Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ngành, địa phương liên quan nghiên cứu phương án mở rộng KCN Cẩm Điền - Lương Điền trong tương lai sao cho phù hợp với quy hoạch chung.

KCN Cẩm Điền – Lương Điền là dự án được triển khai từ năm 2008, tuy nhiên do gặp phải nhiều khó khăn, vướng mắc và một bộ phận người dân chưa đồng thuận với phương án đền bù, nên đã 7 năm qua hàng trăm hecta đất dự án không được triển khai và để hoang hóa chỉ có cỏ dại.

Trước đó, hôm 23/3, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đề nghị UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo Ban quản lý các KCN khẩn trường làm các thủ tục thu hồi Giầy chứng nhận đầu tư cấp cho Công ty TNHH Phúc Hưng (Đài Loan) và chuyển đổi chủ dầu tư dự án KCN Cẩm Điền – Lương Điện cho Công ty cổ phần phát triển đô thị và KCN Việt Nam – Singapore.

Thiên Di

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến