Dòng sự kiện:
Kẻ nổ súng tại trụ sở YouTube tức giận vì bị lọc video
05/04/2018 11:00:48
Người phụ nữ nổ súng ở trụ sở YouTube đã giận dữ vì kiếm được ít tiền hơn khi trang YouTube của cô này bị lọc video.

Hình ảnh nữ nghi phạm trên trang web do cô ta điều hành. Ảnh: BBC.

Cảnh sát Mỹ hôm nay cho biết nghi phạm tấn công trụ sở công ty YouTube ở thành phố San Bruno là Nasim Aghdam, 39 tuổi, và nói thêm họ đang điều tra động cơ gây án, theo BBC.

Các phương tiện truyền thông Mỹ cho rằng Aghdam ra tay vì tức giận với chính sách lọc video của YouTube, khiến những video cô ta đăng lên mạng kiếm được ít tiền hơn. 

Vụ tấn công hôm 3/4 khiến một người đàn ông và hai phụ nữ bị thương do trúng đạn. Aghdam đã tự sát tại hiện trường. Hiện chưa có bằng chứng cho thấy nghi phạm có quen biết với các nạn nhân. 

Nasim Aghdam sống tại San Diego, miền nam California. Cô ta điều hành một số kênh trên YouTube và một trang web, thường xuyên đăng video lên mạng với nhiều chủ đề khác nhau, trong đó có những cảnh ngược đãi động vật và kênh này đã bị xóa.

Nhân viên YouTube rời khỏi hiện trường sau vụ tấn công. Ảnh: Time.

Aghdam tự nhận là một vận động viên thể hình ăn chay, một nghệ sĩ và ca sĩ nhạc rap. Hồi tháng 1/2017, cô ta từng đăng video than phiền bị YouTube lọc nội dung, khiến lượng người xem suy giảm. Trên trang web của mình, Aghdam cũng liên tục công kích YouTube.

"Chẳng có cơ hội tăng trưởng bình đẳng nào trên YouTube hay bất kỳ trang chia sẻ video nào. Kênh của bạn sẽ lớn mạnh chỉ khi họ muốn nó thế", cô này viết.

Ông Ismail, bố của Aghdam, cho biết con gái đã rất tức giận vì YouTube ngừng trả tiền cho các video và có thể đã tấn công "vì ghét công ty này". Người đăng video có thể nhận tiền từ những link quảng cáo, nhưng công ty YouTube có thể "xóa bỏ" những kênh này nếu vi phạm, tắt quảng cáo đi. Hiện chưa rõ kênh của Aghdam có xảy ra việc này không.

Cảnh sát vũ trang tiến vào trụ sở YouTube. Video: BBC.

Ông Ismail cho hay gia đình đã trình báo con gái mất tích hôm 2/4, sau khi cô này không trả lời điện thoại trong hai ngày. Cảnh sát tìm thấy cô ta đang ngủ trong xe ở Moutain View, cách trụ sở YouTube tại San Bruno khoảng 25 km về phía nam, và đã thông báo cho gia đình, nhưng không bắt giữ cô ta.

Các tài khoản mạng xã hội như Facebook hay Twitter của Aghdam đã bị xóa. YouTube cũng xóa tài khoản của Aghdam ngay sau vụ tấn công. Một vài người dùng mạng đã kịp tải về các video của Aghdam.

 Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến