Dòng sự kiện:
Kết quả xét nghiệm 5 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép ở Kon Tum
22/01/2021 19:27:15
Năm người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép được lực lượng chức năng phát hiện ở Kon Tum vừa có kết quả xét nghiệm COVID-19 lần 1.

Chiều 22/1, ông Võ Văn Thanh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết, sau khi cách ly 5 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép, CDC Kon Tum lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho các trường hợp này. Họ có kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, đây chỉ là kết quả xét nghiệm lần 1. Ngành y tế đang theo dõi, cách ly, giám sát chặt chẽ và chờ thêm kết quả xét nghiệm lần thứ 2 (sau 14 ngày) với những trường hợp này.

Trong quá trình di chuyển, 5 công dân Trung Quốc đi xe khách cùng nhiều người về TP Pleiku (tỉnh Gia Lai). Ngành Y tế tỉnh đã gửi công văn hỏa tốc tới các huyện, thành phố để kiểm soát, khoanh vùng, xác định các trường hợp tiếp xúc gần để cách ly, theo dõi.

Kết quả xét nghiệm 5 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép ở Kon Tum - 1

Một nhóm công dân Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép vào Kon Tum được phát hiện trước đó.

Ngày 20/1, Sở Y tế Kon Tum nhận được thông tin 5 công dân Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép đang ở khu vực Bến xe trung tâm thành phố. Các trường hợp này có địa chỉ sinh sống tại thành phố Liễu Châu (tỉnh Quảng Tây).

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Kon Tum xác minh, điều tra các trường hợp công dân Trung Quốc nói trên.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 16/1, 5 công dân Trung Quốc vào Việt Nam qua đường bộ (không qua cửa khẩu) tại TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) và chưa thực hiện cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19. Trước đó, qua môi giới trên mạng từ trước, khoảng 19h ngày 16/1, 5 công dân này được đưa lên xe 16 chỗ đi TP.HCM để du lịch.

Trong khoảng thời gian di chuyển từ TP Móng Cái vào TP.HCM, mọi sinh hoạt (ăn uống, ngủ nghỉ) đều diễn ra trên xe. Xe có dừng đổ xăng nhiều chỗ (không xác định được địa điểm) nhưng các trường hợp này không xuống xe, chỉ xuống để vệ sinh dọc đường (khu vực vắng vẻ, không có người dân sinh sống).

Ngày 19/1, 5 công dân đi xe khách về ngã 3 Hoa Lư (TP Pleiku, Gia Lai), rồi bắt taxi về Bến xe Trung tâm thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum) vào khoảng 5h ngày 20/1. Đến 8h ngày 20/1, Bệnh viện Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng đã đưa các công dân Trung Quốc từ Bến xe Trung tâm thành phố Kon Tum về cách ly y tế.

Trong suốt quá trình từ lúc nhập cảnh vào Việt Nam đến lúc thực hiện cách ly y tế, 5 người này đều đeo khẩu trang. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Kon Tum đã thực hiện cách ly y tế đối với 3 người tiếp xúc gần. 

Tác giả: Hiền Mai
 
Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến