Dòng sự kiện:
Khách hàng đắng cay đi đòi nhà tại dự án Hattoco 'đắp chiếu'
16/09/2019 14:27:17
Bỏ ra cả tỷ đồng để mong nhận được chỗ “tránh mưa, tránh nắng” cho cả gia đình, thì giờ đây nhiều khách hàng đang phải ôm biểu ngữ, băng rôn đứng trước cửa dự án Hattoco để đòi nhà một cách vô vọng.

Ngày 15/9, hàng trăm người dân hiện đã là khách hàng của dự án Hattoco tại số 110 Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội) và dự án Manhattan tại số 21 Lê Văn Lương (Cầu Giấy, Hà Nội) đã tập trung phản đối chủ đầu tư thu đến trên 60% tiền dự án theo tiến độ, thế như dự án đã “đắp chiếu” không triển khai tiếp.

Theo đó, hàng trăm người dân đã tập trung, kèm theo băng rôn, khẩu hiệu phản đối chủ đầu tư thu tiền nhưng dừng thi công dự án mà không thông báo lý do. Trước tình cảnh đó, những vị “thượng đế” này vô cùng bối rối vì tiền đã trao mà nhà chưa thấy.

Dự án đã đem đến thứ cảm xúc mang tên "hoang mang" đến với khách hàng

Được quảng cáo là có thiết kế thông minh dành cho những gia chủ hiện đại và là niềm kiêu hãnh trong lòng phố. Thế nhưng, niềm kiêu hãnh này lại đang làm cho hàng trăm hộ dân phải khốn đốn, hàng tháng vẫn phải ''còng lưng'' đi trả nợ lãi vay mua nhà và cả tiền thuê nhà, lâm vào cảnh ''tiền mất - tật mang''.

Sự bức xúc đã dẫn đến cao trào

Dự án do Công ty Cổ phần tư vấn Đầu tư Xây dựng Ba Đình (Ba Đình Land) làm chủ đầu tư với số vốn khoảng hơn 900 tỷ đồng và được khởi công từ năm 2009.

Tuy nhiên, do tình trạng khó khăn của thị trường cũng như thiếu vốn đầu tư, dự án Hattoco đã phải tạm dừng thi công một thời gian sau khi đã xây dựng đến tầng 9 trong tổng số 39 tầng cao và 2 tầng hầm.

Dự án của Ba Đình Land như "cục sắt rỉ" giữa thủ đô

Năm 2010, khi chuyển hợp đồng góp vốn sang hợp đồng mua bán, chủ đầu tư đã bị khách hàng biểu tình phản đối do sử dụng ngoại tệ trong hợp đồng mua bán.

Đầu năm 2013, chủ đầu tư chung cư Hattoco rầm rộ tuyên bố tái khởi động dự án sau một thời gian dừng thi công do thiếu vốn. Đáng chú ý khi có sự xuất hiện của một đối tác là Công ty TNHH Sông Hằng đồng ý rót vốn 500 tỷ đồng đầu tư vào dự án và mở bán dự án với giá 15 triệu đồng/m2. Dự kiến, dự án Hattoco sẽ hoàn thành vào quý 4/2014 sau khi tái khởi động.

Tuy nhiên, từ đó đến nay dự án vẫn không nhúc nhích, công trường im ắng, không bóng công nhân, dự án dở dang nằm chình ình ngay mặt đường Trần Phú.

Theo tìm hiểu của PV, hiện mỗi chủ căn hộ đã nộp 50% số tiền mua nhà, tương đương khoảng hơn 1 tỷ đồng nhưng đến nay dự án ngừng thi công, còn chủ đầu tư không gặp được khiến họ rất hoang mang, lo lắng trước những số tiền mồ hôi nước mắt đã đóng vào dự án. Thế nhưng, đến nay nhà không được giao, tiền cũng không được trả khiến họ vô cùng bức xúc.

Cho đến thời điểm này, tranh chấp giữa khách hàng và Cty Ba Đình vẫn  chưa được giải quyết. Khách hàng tiếp tục gửi các kiến nghị của mình lên các cấp có thẩm quyền, thậm chí thuê luật sư bảo vệ quyền lợi của mình. Tuy nhiên, từ câu chuyện này, có thể thấy việc mua nhà từ lúc còn trên giấy phải hết sức thận trọng, càng không nên đầu tư theo đám đông, bỏ qua khâu tìm hiểu ngọn nguồn, thậm chí ngay từ hợp đồng góp vốn.

Đăng Khôi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến