Khách hàng mất bao nhiêu tiền khi mua dịch vụ trả góp 0 đồng tại siêu thị điện máy HC?
26/10/2016 10:08:04
ANTT.VN – Khách hàng có khó khăn về tài chính sẽ được siêu thị điện máy HC tư vấn vay của công ty tài chính Home Credit Việt Nam với lãi suất 0%. Tuy nhiên, khách hàng được và mất gì trong hợp đồng này?

Tin liên quan

Với chiêu thức quản cáo cho vay lãi suất 0%, tại một số điểm của hệ thống điện máy HC, cũng như nhiều sản phẩm ưu đãi cho vay lãi suất 0% để thu hút khách hàng mua sắm. Thế nhưng, đây là một cái “bẫy”  để lừa khách hàng mua sản phẩm với lãi suất cực kỳ cao nhưng lại quảng cáo là 0%.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tại siêu thị điện máy HC khách hàng mua trả góp có thể chọn thoải mái với nhiều dịch vụ, nếu mua trả góp thì không được  hưởng quà khuyến mãi, tại đây hàng trăm sản phẩm trả góp  0% chờ đón khách hàng “sập bẫy”, bởi thực tế dịch vụ này có lãi suất khá cao.

Khách hàng có thực chất hưởng lợi từ việc bán trả góp lãi suất 0% của siêu thị điện máy HC?

Trả góp với lãi suất 0% thực tế là một hình thức khuyến mãi mới mà các doanh nghiệp bán lẻ đánh trúng thị yếu của người tiêu dùng. Tại HC, qua tìm hiểu công ty tài chính TNHH  một thành viên Home Credit Việt Nam (công ty có trụ sở tại 473 Điện Biên Phủ, phường 25, Quận Bình Thạnh, TP HCM) là công ty đứng ra cho vay trả góp không lãi suất.

Đây có thể là một chiêu bài quảng cáo bởi thực tế, khi làm thủ tục vay người mua sản phẩm sẽ phải chịu quá nhiều thiệt thòi về mặt quyền lợi như không được hưởng quà khuyến mãi từ hãng, mua hàng giá cao hơn, đóng thêm một số phụ phí làm hồ sơ vay, bảo hiểm tiền gửi…

Tại các siêu thị điện máy HC, ngay khi khách ngỏ ý muốn trả góp sản phẩm, các nhân viên lập tức tiếp cận, hướng dẫn thủ tục. Thủ tục vay gồm photo chứng minh nhân dân và bằng lái xe, công ty tài chính chỉ cần bản photo chứng minh, hộ khẩu photo và chỉ sau vài phút là hoàn thành thủ tục vay một cách nhanh chóng.

Cái lợi nhất ở đây không phải là khách hàng mà là công ty tài chính Home Credit và siêu thị điện máy HC, bởi họ vừa bán được hàng có lợi nhuận, công ty cho vay cũng sẽ thu được lãi.

Anh T. một khách hàng vừa hoàn thành thủ tục vay mua chiếc tivi Samsung trị giá 11.990.000 VNĐ với lãi suất 0%,  trả góp trong vòng 6 tháng mỗi tháng anh phải trả 1.045.000 VNĐ, theo hợp đồng thì anh phải đóng trước 5.995.000 VNĐ, thêm 200.000  phí làm hồ sơ, 195.000 phí bảo hiểm, như vậy nếu cộng các khoản phải đóng này lại với nhau anh T. phải đóng trước 6.390,000 VNĐ, số tiền còn lại anh phải vay là 6.190.000 VNĐ.

Sau khi mua thành công sản phẩm với mức vay anh T. cũng không quan tâm nhiều đến chuyện lãi suất hay chênh lệch. Thế nhưng, theo tực tế tính toán lại thì anh phát hiện ra mình đã bị công ty Home credit cấu kết với siêu thị điện máy HC móc túi một cách trắng trợn.

Cụ  thể, nếu cộng khoảng vay của anh từ 5.995.000 + 6.190.00 = 12.185.000 VNĐ. Như vậy có thể thấy được khoảng chênh lệch này là 195.000. Thêm vào đó là 200.000 tiền hồ sơ và 195.000 phí bảo hiểm tiền gửi thì số tiền chênh anh phải đóng là 590.000 VNĐ.

Bên cạnh đó, khi xem lại hợp đồng vay vốn với Home Credit có thể thấy mỗi tháng anh T phải đóng là 1.045.000 trong vòng 6 tháng  anh phải đóng 6.270.000 VNĐ như vậy có thể thấy khoản chênh tiếp theo với hợp đồng là 6.190.000 VNĐ.

Trao đổi với phóng viên anh T. cho biết, “tôi không nghĩ họ lại làm như vậy, đây quả thực là một cái “bẫy” mà có rất nhiều khách hàng dính hàng ngày. Tôi thấy HC và Home Credit đã kết hợp lừa chúng tôi để lấy những khoản chênh lệch với chiêu thức lãi suất 0%”.

Có thể thấy, khi mua hàng trả góp với lãi suất 0% tại siêu thị điện máy HC, khách hàng gặp khó khăn tài chính vẫn có thể mua được sản phẩm. Tuy nhiên, những thứ khách hàng bị mất thì gần như không ai nhận ra. Từ quà tặng khuyến mãi không được nhận, lệ phí làm các thủ tục, phí bảo hiểm thì con số tính ra cũng không hề nhỏ.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến