Dòng sự kiện:
Khám phá 10 khu vườn trên cao đẹp nhất hành tinh
17/04/2015 11:09:54
ANTT.VN – Các khu vườn cao tầng đang phát triển mạnh mẽ, ngự trị trên đỉnh của những căn hộ và khách sạn sang trọng. Không chỉ thu hút khách du lịch bởi sự độc đáo, công trình này góp phần giảm sức nóng đáng kể vào những ngày hè oi bức.

Tin liên quan

Các khu vườn cao tầng đang phát triển mạnh mẽ, thường được ngự trị trên đỉnh của những căn hộ và khách sạn sang trọng. Song, hầu hết những thiên đường này đều thuộc sở hữu của tư nhân. Hiện nay, một khu vườn tầng công cộng đang là ý tưởng “Walk Talkie” tại London, nổi bật với tiêu chí “có mái cao nhất ở châu Âu”.  Việc tạo ra những khu vườn trên cao không chỉ nhằm thu hút khách du lịch, nó còn đóng góp đáng kể vào việc giảm sức nóng từ mặt trời.

Sau đây là 10 khu vườn cao tầng thu hút nhất hành tinh:

1. Acros (Fukuoka, Nhật Bản)

Acros

Giống như một kim tự tháp mọc giữa thành phố Fukuoka, gồm 14 tầng mái, Acros được thiết kế bởi kiến trúc sư người Argentina có tên Emilio Ambasz. Mỗi một mái vòm lại toát lên những kỳ quan thiên nhiên kỳ thú, từ mặt hồ phẳng lặng đến những thác nước dữ dội.

Toàn bộ khu vườn có hơn 50.000 loài thực vật.

2. Rockefeller Center Roof Gaderns (New York)

 Rockefeller -Center- Roof -Gaderns (New York)

Trung tâm Rockefeeler Roof Gadern bắt đầu mở cửa năm 1935, bao gồm 5 bậc thang được kế bởi kiến trúc sư cảnh quan Ralph Hancock. Toàn bộ dự án mất hai năm để hoàn thành với  3.000 tấn đất, 500 tấn gạch, 100 tấn đá và 2.000 loại cây.

Bạn có thể nhận ra khu vườn này trong các bộ phim “Spiderman” (2002) và “Fantastic Four” (2005).

3. Namba Park (Osaka, Nhật Bản)

Không có các dãy núi, không có sông hay thung lũng thơ mộng, Namba Park là một trung tâm mua sắm ở giữa Osaka – thành phố lớn thứ hai của Nhật Bản.

Công trình này được thiết kế bởi kiến trúc sư người Mỹ - Jon Jerde và được hoàn thành năm 2003 với những đồng cỏ ngụy trang, lấp lánh bởi các cửa hàng thời trang. Đặc biệt, người dân nơi đây có thể chăn thả và trồng rau.

4. Kaiser Roof Garden  (Oakland, California)

Nhà tư bản Edgar Kaiser đã đưa thêm “bãi đỗ xe” vào công viên Oakland tại California. Công trình được bắt nguồn từ sự say mê với mái vòm Rockefeller mà ông đã xây dựng năm 1960. Ngoài bãi đỗ xe, nơi đây thực sự cuốn hút khách tham quan bởi đài phun nước và chiếc cầu gỗ thơ mộng.

5. Kensington Roof Gardens (London)

Đây là một sân thượng xanh lộng lẫy ở quận Kensington, London.

Công trình được thiết kế bởi Welsph Ralph Hancock từ năm 1936 đến năm 1938 với không gian rộng 6.000 mét vuông, bao gồm: đài phun nước, cọ, dương xỉ, hoa và các loài chim kỳ thú.

Xây dựng không gian theo ba phong cách Tây Ban Nha, Tudor và Anh, Hancok  đã nhập khẩu đá từ Pennsylvania và 500 loài thực vật trải khắp khu vườn.

6. High Line Park (New York)

Đây là con đường xanh chạy dọc theo đường sắt West Side Line của New York được đưa vào sử dụng năm 2006. Sau khi được cải tạo, nơi đây trở thành đường đi bộ với chiều dài hơn 2 km từ quận Meatpacking, qua Chelsea, đến West Side Yard. Du khách có thể tắm nắng và ngắn nhìn dòng sông Hudson cùng nhiều con suối, bãi cỏ.

7. Barbican Conservatory (London)

Barbican ở Lodon là một trong những trung tâm nghệ thuật lớn nhất của châu Âu với phòng hòa nhạc, nhà hát và phòng trưng bày văn hóa nổi tiếng thời kì đương đại.
Đây là ngôi nhà kính lớn thứ hai ở London  sau Kew Gardens với hơn 2,000 loài thực vật nhiệt đới và nhiều sinh vật lạ như rùa và cá chép.

8. Waldspireale ( Darmstadt, Đức)

Đây là khu chung cư với mái vườn độc đáo được hoàn thành năm 200. Đúng như cái tên - Waldspireale, khu rừng xoắn ốc được tạo nên bởi các loại cây bụi và cỏ, trồng trên sân thượng kéo dài từ tầng 1 đến tầng 12.  Vừa chiêm ngưỡng khung cảnh xung quanh, khách du lịch có thể vừa nhâm nhi một tách cà phê.

9. Garden by the Bay (Singapore)

Garden by the Bay thu hút du khách bởi Cloud Forest – đây là một trong hai nhạc viện khổng lồ của Singapore. Bên trong khu vườn là một tòa tháp cao 25 mét được bao phủ bởi những thảm thực vật kỳ lạ mập mờ sương mù.

10. Torre Guinigi (Lucca, Italia)

Trung tâm của Lucca, Italia là Torre Guinigi, nơi ngự trị của cây sồi được trồng bởi giới quý tộc Guinigi vào những năm 1300. Ngày nay, nó còn tồn tại để tạo bóng mát cho Địa Trung Hải với tán cây to lớn, đồ sộ.

Hoàng Hà (theo edition.cnn.com)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến