Dòng sự kiện:
Khám phá chợ vàng lớn nhất thế giới ở Dubai
09/04/2015 11:41:47
ANTT.VN - Ước tính mỗi ngày có hơn 10 tấn vàng được bày bán và giao dịch tại đây với giá rẻ nhất thế giới.

Tin liên quan

Dubai nổi tiếng thế giới là một địa điểm bán vàng với giá rẻ nhất thế giới.

Ai đã đến thành phố này, chợ vàng Gold Souk là một nơi không thể bỏ qua.

Khu chợ chuyên bán vàng và các kim loại quý bao gồm kim cương, platinum, bạc và chính quyền quản lý nghiêm ngặt về chất lượng của tất cả các loại hàng hóa. Tuy nhiên, các mặt hàng đồng hồ và túi xách nhái theo các thương hiệu lớn vẫn tồn tại trên đường phố, do những người bán rong chuyên chở.

Nổi tiếng trên thế giới từ những năm 40, chợ vàng Gold Souk buôn bán số lượng vàng ước tính 10 tấn mỗi ngày. Số lượng trao đổi hàng hóa khổng lồ và vàng được bán theo cân, bởi vậy những người thợ kim hoàn mua với khối lượng lớn có thể dễ dàng mặc cả.

Những chi tiết tinh xảo trên đồ mỹ phẩm kim hoàn tại chợ Gold Souk

Một chuyến đi đến chợ Gold Souk đủ để cho bạn thấy tại sao Dubai được mệnh danh là Thành phố của Vàng. Dù không có nhu cầu mua vàng, đây vẫn là điểm đang đến với những cửa hàng tràn ngập vàng 18,21,22 và 24 carat, khoe ra sự giàu có lấp lánh của vùng đất Trung Đông này.

Du khách thích thú chụp ảnh cùng với hàng trăm mẫu trang sức vàng bày bán tại đây

Tại đây khách du lịch có vô vàn lựa chọn giữa hàng trăm chủng loại, nhưng vòng, lắc tay được bày bán nhiều hơn cả. Nhờ chính sách miễn thuế kinh doanh, giá vàng 24K ở khu chợ này khoảng 30 USD/gram. Vàng ở khu chợ này rẻ hơn chừng 13 USD/gram so với Việt Nam hiện tại (ở mức 35,2 triệu mỗi lượng, tương đương 43,5USD/gram). Giới kinh doanh tại Dubai cũng cho biết đây là mức giá giao dịch vàng 24K thấp nhất thế giới hiện nay.

Quang cảnh khu chợ vàng nhìn một cách bao quát

Vàng được bán theo gram và kilogram thay vì bằng chỉ hoặc lượng như Việt Nam hay bằng ounce như nhiều nơi khác trên thế giới. Giá bán vì vậy không được niêm yết trên từng sản phẩm mà chỉ được xác định bằng máy tính sau khi đã cân trọng lượng.

Để mua được đồ trang sức vàng tại đây với giá rẻ nhất, người mua cũng phải mặc cả. Khi khách chọn được món đồ ưng ý, người bán sẽ cân món hàng rồi phát giá sau một hồi tính toán... Nhưng người mua không nhất thiết phải trả tiền ngay, mà có thể “cò kè, bớt 1 thêm 2” tới khi xuống được mức giá ưng ý.

Không ngạc nhiên lắm khi an ninh là một vấn đề luôn được coi trọng tại đây, tuy nhiên nạn móc túi vẫn thường xảy ra và du khách luôn được cảnh báo trước phải cẩn thận.

Tú Anh (theo Emirates.com)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến