Dòng sự kiện:
Khám phá mỏ dự trữ dầu trên Ấn Độ Dương
28/07/2016 15:13:49
ANTT.VN - Bộ Dầu mỏ và Khí đốt Ấn Độ (OGMI) cùng Cục Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS) đã tìm thấy một khu vực lớn chứa khí gas tự nhiên hóa lỏng – một dạng xăng dầu đóng băng – trên vịnh Bengal phía đông Ấn Độ.

Tin liên quan

Theo cơ quan của Mỹ, đây là mỏ dự trữ dưới biển đầu tiên có khả năng đưa vào sản xuất với tiềm năng to lớn trong việc thúc đẩy sản xuất năng lượng tại khu vực, khi các quốc gia ở đây phần lớn đều là các nước nhập khẩu năng lượng. Đồng thời, giúp tăng nguồn cung dầu khí trên thị trường thế giới.

Các nhà khoa học phát hiện mỏ dự trứ dầu lớn trên Ấn Độ Dương

Mỏ khí gas này được tìm thấy sau quá trình thám hiểm kéo dài từ tháng 3 - 7/2015. Trước đó, những mỏ khí hóa lỏng đã được tìm thấy không thể dùng để sản xuất nhiên liệu. Tuy nhiên, mỏ khí này được hình thành trong các hồ chứa cát nên có thể xử lý được với công nghệ hiện đại. Bước tiếp theo, các bên liên quan sẽ bàn tới vấn đề kinh tế trước khi đưa mỏ khí này vào sản xuất

USGS ước tính, lượng nhiên liệu được tích lũy dưới dạng khí gas tự nhiên hóa lỏng trên Trái Đất chưa được khám phá có thể lớn gấp nhiều lần những gì con người đã tìm thấy và sử dụng.

Điều phối viên Walter Guidroz của USGS cho biết, phát hiện tại vịnh Bengal sẽ giúp tiềm năng nguồn năng lượng tự nhiên được mở ra cũng như xác định các công nghệ cần thiết để sản xuất lâu dài.

Trong khi đó, nhà khoa học cấp cao Tim Collett nhận định kết quả của chuyến thám hiểm này là một bước tiến quan trọng trong quá trình tìm hiểu tiềm năng của các nguồn năng lượng chưa được sử dụng tới nhiều như khi gas tự nhiên hóa lỏng.

Khang Khang (Bloomberg)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến