Dầu tăng nhẹ, đánh dấu mức chạm đáy 5 tháng
09/07/2016 08:28:38
ANTT.VN - Báo cáo việc làm tháng Sáu đầy triển vọng của Bộ Lao động Mỹ ngày hôm qua đã hỗ trợ dầu ghi điểm phiên giao dịch ngày 8/7.

Tin liên quan

Trên sàn New York Mercantile Exchange, dầu WTI giao tháng Tám tăng 0,6%, chốt phiên hôm qua ở mức 45,41 USD/ thùng. Cả tuần giá dầu WTI giảm 7,3%, ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất trong hơn 5 tháng qua.

Ảnh: Finviz

Trên sàn ICE Futures Europe, dầu Brent biển Bắc giao tháng Chín tăng 0,8%, chốt phiên ở mức 46,76 USD/ thùng, đánh dấu tuần tồi tệ nhất kể từ giữa tháng 1 khi giảm 7,1% trong một tuần qua.

Ảnh: Finviz

Đầu phiên, giá dầu tăng 1% sau khi số liệu cho thấy số việc làm mới được tạo ra trong tháng 6 của Mỹ tăng mạnh nhất trong 8 tháng qua với 287.000. Theo Mark Watkins, giám đốc đầu tư tại  U.S. Bank Private Client Group, khi số lượng việc làm được cải thiện thì nhu cầu dầu mỏ sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự suy giảm tiềm năng kinh tế hậu Brexit.

Ngày hôm qua, Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ đã giảm 0,3%. Trong khi đó, phiến quân tại Nigeria đã công bố cuộc tấn công tiếp theo nhằm vào hệ thống đường ống dẫn dầu, đưa viễn cảnh gián đoạn nguồn cung trở lại. Hai yếu tố trên đã hỗ trợ dầu ghi điểm.

Mặc dù vậy, giới đầu tư vẫn tỏ ra lo ngại về tình trạng thừa cung khi số liệu cho thấy lượng giàn khoan Mỹ trong tuần kết thúc vào 8/7 tăng 10 giàn.

Theo nhà chiến lược vĩ mô tại Seaport Global Securities, ông Richard Hastings nhận định: “Sản lượng dầu khí đang ở mức cao đến nỗi các nước xuất khẩu không thể đáp ứng đủ nhanh và thích nghi kịp với điều chỉnh này. Số giàn khoan tại Mỹ đã tăng lên và dấu hiệu sản lượng được phục hồi khá rõ ràng, khi mà những giếng dầu bấy lâu không động đến sẽ sớm được khai thác”.

Hiện tại, số phận giá dầu vẫn gắn chặt với thị trường khác, nhất là đồng bạc xanh. Brexit diễn ra gây bất ổn cho triển vọng tăng trưởng toàn cầu và trong ngắn hạn, xu hướng cung – cầu trở nên ít quan trọng hơn.

Khang Khang  (Theo MW)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến