Dòng sự kiện:
Khám phá những địa điểm thú vị trên tờ tiền Việt Nam
11/09/2015 12:59:34
ANTT.VN – Tiền tệ của mỗi quốc gia không đơn thuần là đơn vị thanh toán mà còn thể hiện văn hóa của quốc gia đó. Tại Việt Nam, những đồng tiền giấy được in hình địa danh nổi tiếng của đất nước.

Tin liên quan

Trên tờ 100 đồng là hình chùa Phổ Minh ở thôn Tứ Mặc, Nam Định. Chùa từng sở hữu chiếc vạc lớn – một trong An Nam tứ đại khí (4 báu vật của Việt Nam).

Trên tờ 200 đồng là hình ảnh người nông dân đang lao động ở cánh đồng tại làng quê Việt Nam

Trên tờ 500 đồng là hình ảnh cảng Hải Phòng. Đây là một cụm cảng biển tổng hợp cấp quốc gia, lớn thứ hai ở Việt Nam và lớn nhất miền Bắc, là cửa ngõ quốc tế của Việt Nam.

Trên tờ 1000 đồng là hình ảnh người lao động cưỡi voi khai thác gỗ tại Tây Nguyên

Trên tờ 2000 đồng là hình ảnh các cô công nhân làm việc tại Nhà máy dệt Nam Định. Đây từng là Nhà máy dệt lớn nhất Đông Dương.

Trên tờ 5000 đồng là Nhà máy Thủy điện Trị An, được xây dựng trên sông Đồng Nai. Nhà máy được hỗ trợ về tài chính và công nghệ của Liên Xô từ năm 1984, khánh thành và đưa vào sử dụng năm 1991.

Trên tờ 10.000 đồng là mỏ dầu Bạch Hổ thuộc bồn trũng Cửu Long. Mỏ nằm ở vị trí Đông Nam, cách bờ biển Vũng Tàu 145km. Đây là mỏ dầu cung cấp dầu mỏ chủ yếu cho Việt Nam hiện nay.

Trên tờ 20.000 đồng là hình ảnh Chùa Cầu ở hội An hay còn gọi là cầu Nhật Bản. Trước đây cây cầu này do thương nhân Nhật góp tiền xây dựng từ thế kỷ XVII.

Trên tờ 50.000 đồng là hình ảnh Nghênh Lương Đình và Phu văn Lâu, hai công trình được xây dựng dưới thời Nguyễn dùng làm nơi nghỉ chân của nhà vua trước khi xuống bến sông Hương (Thừa Thiên – Huế) để lên thuyền rồng hoặc làm nơi hóng mát.

Trên tờ 100.000 đồng là hình ảnh Văn Miếu – Quốc Tử Giám, trường Đại học đầu tiên tại Việt Nam. Công trình Khuê Văn Các tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám được chọn là biểu tượng của thủ đô Hà Nội.

Trên tờ 200.000 đồng là hòn Đỉnh Hương thuộc Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Phiến đá có hình một lư hương khổng lồ đứng giữa biển khơi như một vật thiếng cúng tế trời đất.

Trên tờ 500.000 đồng là hình ảnh ngôi nhà tranh 5 gian tại Làng Sen, Nam Đàn, Nghệ An. Đây là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hoàng Hà (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến