Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (23/5): SJC mất giá 110.000 VND trong tuần 21
23/05/2015 14:40:31
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đã lùi nhẹ trong phiên giao dịch cuối tuần. Theo dự báo của giới đầu tư, rất có khả năng cuối năm chính là thời điểm mà Cục Dự trữ Liên bang Fed sẽ đưa ra quyết định nâng lãi suất, một thông tin bất lợi cho giá vàng.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch thứ Sáu (22/5), giá vàng giao tháng Sáu trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã lùi nhẹ 10 cents xuống đóng cửa ở $1.204,00/oz, tính chung cả tuần kim loại quý này đã giảm giá tổng cộng 1,7%. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Bảy cũng giảm 8,1 cents (-0,5%) xuống chốt phiên ở $17,051/oz, ghi nhận mức giảm tuần 2,9%.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 14h00’ chiều nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay Comex hiện đứng ở $1.203,90/oz. 

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco lại đang được chào giá ở mức $1.205,90/oz.

Nhận định về diễn biến của giá kim loại quý này, Trưởng phòng nghiên cứu ở Secular, Taki Tsaklanos cho hay: “Chúng ta đang chứng kiến một cuộc chiến trên thị trường vàng”.

Giải thích rõ hơn, Tsaklanos cho rằng, phiên thứ Sáu, giá vàng đã được hưởng lợi khi chỉ số CPI tháng Tư của Mỹ được công bố cao hơn dự kiến, tuy nhiên, nó cũng chịu một áp lực lớn đến từ việc leo giá của đồng USD cũng như tuyên bố “quyết tâm tăng lãi suất vào cuối năm nay” của bà Yellen (Chủ tịch Fed)

Theo đó, chỉ số giá tiêu dùng Hoa Kỳ đã tăng 0,1% trong tháng Tư, trong khi CPI lõi, không bao gồm thực phẩm và năng lượng, đã tăng 0,3%. Với vai trò là một tài sản phòng tránh lạm phát hữu hiệu, giá vàng đã được hưởng lợi từ chỉ số CPI công bố.

Tuy nhiên, theo các kinh tế gia, những tài liệu công bố cho thấy FED đang lên kế hoạch tăng lãi suất vào cuối năm nay. Mặc dù khả năng tăng lãi suất trong tháng Sáu đã bị đẩy lùi khi tình hình kinh tế Mỹ không được khả quan như kỳ vọng, theo thông tin được tiết lộ trong Biên bản cuộc họp tháng Tư của FED.

Chủ tịch Fed Janet Yellen kỳ vọng Ngân hàng trung ương sẽ nâng lãi suất trong năm nay khi kinh tế Mỹ phục hồi, tuy nhiên các thay đổi chính sách sẽ diễn ra với tốc độ chậm hơn.

Phát biểu của bà đẩy USD lên 1% so với rổ tiền tệ, tạo sức ép cho giá vàng.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC tiếp tục nối đà giảm giá trong ngày giao dịch cuối tuần.

Cụ thể, ở thời điểm 14h24’ chiều nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 34,93 - 34,99 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 20 nghìn đồng so với chốt phiên trước đó.

Trong khi đó, ở Doji, giá vàng miếng SJC thì vẫn được Tập đoàn niêm yết đứng giá ở 34,94 - 34,98 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được chào giá ở mức 34,95 - 34,98 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 31,86 – 32,31 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,21 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang “trầm lắng” ở thị trường nội địa. Tính chung cả tuần, vàng JSC tại Doji đã giảm tổng cộng 110 nghìn đồng mỗi lượng.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến