Dòng sự kiện:
Khẩn cấp khắc phục hậu quả lốc xoáy tại Thừa Thiên - Huế
18/09/2024 13:53:02
Tại Thừa Thiên - Huế, cơn lốc xuất hiện khiến một người bị thương nhẹ và 7 hộ dân bị ảnh hưởng khi lốc xoáy làm hư hỏng nhà cửa và công trình phụ.

Ngày 18/9, ông Đào Hữu Bích, Chủ tịch UBND xã Phú Hồ, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) cho biết, lúc 5h30 cùng ngày, tại địa phương đã xảy ra cơn lốc khiến một người bị thương nhẹ và 7 hộ dân bị ảnh hưởng khi lốc xoáy làm hư hỏng nhà cửa và công trình phụ.

Hiện, các lực lượng xung kích địa phương đã đến hỗ trợ người dân lợp lại mái nhà để ứng phó với mưa lớn do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới.

Cùng ngày, trên địa bàn xã Phú Hồ, huyện Phú Vang cũng xảy ra lốc xoáy gây hư hại nhà cửa và hoa màu của người dân. Hiện, chính quyền địa phương đang thống kê thiệt hại và triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả do lốc xoáy và mưa lớn gây ra.

lx

Lốc xoáy gây hư hỏng nhà dân tại xã Phú Hồ, huyện Phú Vang

Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Thừa Thiên -Huế yêu cầu các địa phương, đơn vị khẩn trương bố trí lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven đồi núi, ven sông, suối… để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, địa bàn dễ bị chia cắt.

Đồng thời, tổ chức lực lượng hướng dẫn giao thông, cắm biển cảnh báo ở các ngầm tràn, đoạn ngập sâu. Bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra mưa lớn.

Đình Tuấn 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến