Dòng sự kiện:
Khẩn trương giải phóng đất đá do sạt lở trên QL8A
23/02/2018 16:36:44
Cho đến 15h30 hôm nay (23/2), lực lượng chức năng vẫn đang tích cực huy động toàn bộ máy móc, thiết bị và công nhân khẩn trương dọn dẹp đất đá để khai thông tuyến QL8A trong thời gian sớm nhất.

Như tin đã đưa, vào lúc 9h30 hôm nay (23/2), QL8A xảy ra sạt lở ở 2 điểm: Km82 QL8A, đoạn qua eo Cô Gái, cách cửa khẩu quốc tế Cầu Treo khoảng 4km về phía nội địa và đoạn cách eo Cô Gái khoảng 500m hướng đi lên cửa khẩu.

Theo ghi nhận, tại 2 điểm sạt lở này, hàng trăm khối đất đá bị đổ xuống, chắn ngang, chia cắt tuyến QL8A khiến giao thông qua đây bị ách tắc.

Hiện trường vụ sạt lở trên QL8A (Ảnh: Hồ Long)

Để giải quyết những khó khăn do tình trạng sạt lở gây ra, Đồn và Trạm biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã điều động trên 40 cán bộ chiến sỹ để kiểm soát không cho các phương tiện lên và xuống khu vực này, tránh gây ách tắc giao thông; đồng thời ngăn chặn không cho người dân đi bộ qua để tránh gặp nguy hiểm.

Nhiều phương tiện giao thông bị ùn tắc (Ảnh: Hồ Long)

"Sau dịp Tết Nguyên đán, lượng du khách, người dân, doanh nghiệp qua lại CKQT Cầu Treo rất lớn, chúng tôi đã phối hợp với lực lượng chức năng nước bạn Lào thông tin về sự việc sạt lở. Đối với những khách đi từ Lào trở về, lực lượng biên phòng, hải quan Hà Tĩnh đã cử cán bộ hướng dẫn phương tiện và hành khách vào các điểm nghỉ ngơi, ăn uống, tránh trường hợp hành khách xuống gần nơi sạt lở. Ở chiều ngược lại, người dân cũng đã được hướng dẫn, hỗ trợ quay đầu xe về xuôi", Thiếu tá Phan Văn Yên, Trạm trưởng Trạm biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cho biết.

Theo Thiếu tá Yên, ngay sau khi xảy ra sạt lở, đơn vị đã báo cáo với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh và BCH đã có chỉ đạo phối hợp với các lực lượng chức năng tại cửa khẩu. 

Lực lượng chức năng khẩn trương xuống hiện trường hướng dẫn phương tiện và hành khách (Ảnh: Hồ Long)

Trao đổi nhanh về việc khắc phục sự cố sạt lở nói trên, ông Võ Trường Giang, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ II.3 (Tổng cục Đường Bộ Việt Nam) cho biết: Chi cục đang chỉ đạo đơn vị bảo trì đường bộ huy động toàn bộ máy móc, thiết bị và công nhân khẩn trương dọn dẹp đất đá để khai thông tuyến đường trong thời gian sớm nhất.

Được biết, thời điểm hiện tại, địa bàn xã Sơn Kim, huyện Hương Sơn đang có mưa mù khiến tầm nhìn rất hạn chế.

Khánh Linh - Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến