Tin liên quan
Cụ thể, Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Công văn hỏa tốc số 629/BGTVT-KHCN gửi các cơ quan, đơn vị liên quan về việc khẩn trương triển khai công tác sửa chữa các khe co giãn trên cầu dẫn thuộc trụ cầu ON6 và OB6 của đường ô tô cầu Thăng Long.
Ảnh minh họa (Nguồn:An ninh thủ đô)
Theo Công văn, cầu Thăng Long đã được đưa vào khai thác sử dụng hơn 30 năm. Trong quá trình khai thác, kinh phí bảo trì hàng năm còn hạn chế nên các hạng mục cần đại tu sửa chữa lớn vẫn chưa được đáp ứng yêu cầu. Hai khe co giãn kép trên phần cầu dẫn thuộc trụ ON6 và OB6 của đường ô tô cầu Thăng Long do Liên Xô cũ chế tạo đã cũ và hư hỏng lớn, chưa được đại tu thay thế dẫn đến hiện tượng gãy lò xo hình đĩa, đứt bu lông cường độ cao, bong, vỡ môi hàn tay hãm cốc, mòn và cong vênh các tấm thép.
Mặc dù đã được đơn vị quản lý nhiều lần sửa chữa khẩn cấp nhưng vẫn xảy ra các đứt gẫy, hư hỏng và đây là nguyên nhân gây ra những va đập mạnh ở khe co giãn khi có các phương tiện giao thông chạy qua. Đặc biệt, khi có các xe tải hạng nặng chạy qua đã phát ra những tiếng động lớn ảnh hưởng đến dân cư sinh sống trong khu vực.
Qua xem xét đánh giá, hai khe co giãn trên cầu dẫn thuộc trụ ON6 và OB6 đường ô tô cầu Thăng Long nêu trên không thể tiếp tục sửa chữa do không có phụ kiện thay thế tương đương. Để đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông và không ảnh hưởng đến dân cư sinh sống trong khu vực, Bộ GTVT giao Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị khẩn trương tiến hành thay thế đồng bộ hai khe co giãn trên cầu dẫn thuộc trụ ON6 va OB6 xong trước Tết Nguyên đán 2015.
Bộ GTVT giao các cơ quan tham mưu trực thuộc Bộ chủ động phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam triển khai các nội dung liên quan đến công tác thay thế hai khe co giãn nêu trên.
Trước đó, ngày 16/01/2015, báo chí đã thông tin phản ánh về những “tiếng bom” kinh hoàng dội xuống từ cầu Thăng Long. Sau khi kiểm tra, đánh giá nhanh tại hiện trường, Bộ GTVT đã giao các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương triển khai công tác sửa chữa các khe co giãn trên cầu dẫn thuộc trụ cầu ON6 và OB6 của đường ô tô cầu Thăng Long.
Thiên Di
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy