Dòng sự kiện:
Khánh Hòa: 2.385 thửa đất ở huyện Cam Lâm được giao dịch trở lại
29/04/2023 12:04:14
UBND huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đã có công văn chấm dứt việc tạm dừng đăng ký biến động đất đai đối với 2.385 thửa đất thuộc 114 khu vực trên địa bàn huyện.

Ngày 28/4, thông tin từ UBND huyện Cam Lâm cho biết đơn vị vừa ban hành công văn chấm dứt việc tạm dừng đăng ký biến động tại các công văn số 2096 ngày 14/7/2022 và công văn số 3718 ngày 23/11/2022 của UBND huyện Cam Lâm.

Động thái trên được thực hiện sau khi UBND tỉnh Khánh Hòa có ý kiến chỉ đạo huyện Cam Lâm giải quyết vướng mắc việc tạm dừng thủ tục đăng ký biến động đất đai đối với 114 khu đất hiến đất làm đường trên địa bàn huyện.

UBND huyện Cam Lâm đề nghị Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh Cam Lâm tiếp tục giải quyết các thủ tục đăng ký biến động đất đai đối với các thửa đất đã nêu tại các công văn nói trên theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, giao Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND các xã: Cam Thành Bắc, Cam Hải Tây, Suối Cát, Suối Tân, Cam Hiệp Nam, Cam Hải Đông và thị trấn Cam Đức theo chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị tiếp tục tăng cường công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng cho đến khi có ý kiến chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền.

Trước đó, chiều 26/4, ông Ngô Văn Bảo, Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm đã chủ trì cuộc họp liên quan việc tạm dừng đăng ký biến động, khắc phục hậu quả các sai phạm trong quản lý đất đai, trật tự xây dựng và các vướng mắc trong việc tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất.

Kết luận cuộc họp, ông Ngô Văn Bảo đã giao Phòng Tài nguyên và Môi trường tham mưu văn bản hủy bỏ nội dung tạm dừng thực hiện các thủ tục đăng ký biến động đất đai tại Công văn số 2096 ngày 14/7/2022 và Công văn số 3718 ngày 23/11/2022 của UBND huyện.

Đồng thời, tiếp thu các ý kiến góp ý để bổ sung, hoàn chỉnh văn bản về việc khắc phục hậu quả các sai phạm trong quản lý đất đai, trật tự xây dựng theo chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh Khánh Hòa.

Các thửa đất thuộc 114 khu vực hiến đất làm đường trên địa bàn huyện Cam Lâm được giao dịch trở lại. Ảnh: V.N.

Như tin đã đưa, ngày 23/11/2022, UBND huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đã có công văn số 3718 về việc giải quyết các vấn đề liên quan đến 114 khu đất đã có kết luận sai phạm trong quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn huyện.

UBND huyện Cam Lâm yêu cầu Văn phòng đăng ký đất đai Chi nhánh Cam Lâm tạm dừng thực hiện các thủ tục đăng ký biến động đất đai đối với 2.385 thửa đất trên địa bàn. Các thửa đất này thuộc 114 khu vực đã có chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc khắc phục hậu quả các sai phạm trong quản lý đất đai, trật tự trên địa bàn huyện Cam Lâm.

Liên quan đến vấn đề này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Khánh Hòa đã có kết luận UBND huyện Cam Lâm tự đặt ra thủ tục “hiến đất” làm đường không đúng thẩm quyền, không nghiêm túc chấp hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Đồng thời, vi phạm quy định pháp luật về đất đai khi cho phép 114 trường hợp tặng cho đất, tự nguyện trả lại đất cho Nhà nước để tự làm đường, tách thửa và đã tách tổng cộng thành 2.350 thửa với tổng diện tích đất hơn 57ha.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Ban Thường vụ huyện ủy Cam Lâm, nhiệm kỳ 2015-2020 và nhiệm kỳ 2020-2025. Các cán bộ, lãnh đạo huyện Cam Lâm liên quan đến sai phạm này cũng bị kỷ luật về Đảng và chính quyền.

Tác giả: Châu Tường

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến