Dòng sự kiện:
Khánh Hòa thu hồi đất lãng phí để phát triển nhà
26/10/2021 10:15:57
HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII trong tuần trước đã thông qua Nghị quyết về Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Khánh Hòa đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.

Theo đó, đến năm 2025, Khánh Hòa sẽ huy động tổng nguồn vốn hơn 48.790 tỉ đồng để phát triển nhà ở, với mục tiêu nhà ở bình quân toàn tỉnh sẽ đạt khoảng 25,5 m2 sàn/người, tổng diện tích sàn nhà ở toàn tỉnh đạt gần 32,6 triệu m2 (tăng thêm khoảng 5,3 triệu m2), chất lượng nhà ở kiên cố và bán kiên cố đạt tỉ lệ 98%. Đến năm 2030, diện tích nhà ở bình quân toàn tỉnh sẽ đạt khoảng 28,4 m2 sàn/người, tổng diện tích sàn nhà hơn 37,4 triệu m2 và không còn nhà ở thiếu kiên cố, đơn sơ trên địa bàn tỉnh.

Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Khánh Hòa sẽ thực hiện công tác quản lý nhà nước về đầu tư, phát triển nhà ở, bảo đảm tính ổn định, lành mạnh cho thị trường bất động sản; từng bước đáp ứng nhu cầu về nhà ở của người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp, người lao động đang sinh sống, lao động trên địa bàn toàn tỉnh…

Khánh Hòa phát triển nhà ở mạnh về phân khúc thương mại bình dân và nhà ở xã hội để đáp ứng nhu cầu rất lớn về nhà ở cho người thu nhập thấp. Ảnh: Kỳ Nam

Nhóm giải pháp được đưa ra là khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia phát triển nhà ở thương mại, nhà ở xã hội để bán, cho thuê, cho thuê mua theo cơ chế thị trường, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Về chính sách đất đai, tỉnh sẽ rà soát, thu hồi quỹ đất sử dụng lãng phí để bố trí, khai thác có hiệu quả; bố trí quỹ đất đã được phê duyệt, đưa vào kế hoạch sử dụng đất từng năm làm cơ sở để thực hiện hoặc kêu gọi nhà đầu tư…

Bên cạnh đó, Khánh Hòa sẽ đẩy mạnh công tác lập, xét duyệt quy hoạch xây dựng, trong đó đặc biệt ưu tiên phát triển các khu dân cư, khu nhà ở xã hội với đầy đủ tiện ích về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, có các công trình công cộng với nhiều không gian thoáng mát, môi trường sống trong lành.

Chiều 25-10, ông Võ Duy Trúc, Chánh Văn phòng LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa, cho biết Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa có văn bản phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa để thực hiện kế hoạch để xây dựng khu nhà ở và các công trình hạ tầng xã hội phục vụ đời sống công nhân.

"UBND tỉnh đã ban hành Quyết định điều chỉnh Quy hoạch chi tiết xây dựng (tỉ lệ 1/2.000) Khu Công nghiệp Suối Dầu (lớn nhất tỉnh Khánh Hòa) với quỹ đất hơn 9,41 ha thuộc quy hoạch chung để xây dựng khu nhà ở và các công trình nhà trẻ, trường học… nhằm phục vụ đời sống công nhân. Khu vực quy hoạch có quy mô dân số hơn 4.000 người. Trong đó, khoảng 2,6 ha dành riêng để xây nhà ở xã hội cho người lao động. Nếu thuận lợi về cơ chế, thủ tục thì giai đoạn 2022- 2025, Tổng LĐLĐ Việt Nam triển khai việc xây dựng" - ông Trúc cho biết.

Tác giả: Kỳ Nam

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến