Dòng sự kiện:
Khánh thành tuyến đường bao biển đẹp nhất Việt Nam
30/04/2023 15:32:04
Đường bao biển nối TP Hạ Long và TP Cẩm Phả vừa được hoàn thiện giai đoạn 2 về đồng bộ hạ tầng và cảnh quan.

Hôm nay (30/4), tỉnh Quảng Ninh tổ chức khánh thành Dự án hoàn thiện đồng bộ hạ tầng, cảnh quan đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả.

Tại lễ khánh thành, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy khẳng định, dự án hoàn thành, thông xe sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông đi lại thông suốt, tăng tính hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài nước đến với các khu du lịch trong tỉnh.

Ngoài ra, dự án cũng thúc đẩy hoạt động du lịch tại địa phương, góp phần đẩy mạnh tốc độ chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, tăng nhanh tỷ trọng ngành du lịch, dịch vụ, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cắt băng khánh thành đường bao biển nối TP Hạ Long và TP Cẩm Phả

Đây là dự án trọng điểm của tỉnh có vai trò kết nối, phát triển, mở rộng không gian của hai thành phố bên bờ vịnh Hạ Long và Bái Tử Long.

Dự án Đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt đầu tư năm 2018, có chiều dài toàn tuyến là 18,7 km. Điểm đầu tuyến là cuối đường Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long) và điểm cuối tuyến là ngã 3 cảng Km6 Quang Hanh (TP Cẩm Phả).

Giai đoạn 1 với quy mô mặt đường 4 làn xe, vận tốc thiết kế 60km/h do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư và được đưa vào khai thác từ đầu năm 2022.

Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có chiều dài toàn tuyến là 18,7km

Giai đoạn 2 của dự án gồm các hạng mục đầu tư xây dựng bổ sung 2 làn xe, với mục tiêu hoàn thiện mặt đường quy mô 6 làn xe đồng bộ về hạ tầng, cảnh quan hai bên tuyến đường.

Tuyến đường này sẽ giảm tải lưu lượng xe cho quốc lộ 18 khi đi từ TP Hạ Long xuống TP Cẩm Phả

Giai đoạn 2 thi công từ quý 4/2022, có tổng mức đầu tư 850 tỷ đồng được giao cho hai địa phương thực hiện. Trong đó, đoạn qua địa bàn TP Hạ Long có chiều dài 8,1km, tổng mức đầu tư tổng mức đầu tư 321,3 tỷ đồng, đoạn qua TP Cẩm Phả có chiều dài 10,7km, tổng mức đầu tư 524,9 tỷ đồng.

Đây được coi là tuyến đường bao biển đẹp nhất Quảng Ninh

Đến nay, toàn bộ dự án đã được xây dựng hoàn thành đồng bộ với quy mô 6 làn xe chạy, hệ thống hạ tầng cảnh quan, cây xanh, điện chiếu sáng đảm bảo chất lượng và mỹ quan theo thiết kế được duyệt.

Ở giữa tuyến đường còn có hệ thống hầm xuyên núi giảm quãng đường phải đi vòng

Tác giả: Phạm Công

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến