Dòng sự kiện:
Khi Valentine vào 29 Tết…
14/02/2018 08:08:46
Cũng hiếm khi, Lễ tình nhân (14/2) lại rơi vào những ngày cận Tết như năm Mậu Tuất 2018. Nhưng có lẽ thỉnh thoảng cũng nên có những tình huống như vậy, ngày Valentine mới trở nên thật thú vị.

Viết ra những dòng này, đứa FA như tôi có lẽ sẽ bị ném đá đến mức xây được cả toà lâu đài. Dĩ nhiên, 29 Tết là sát sàn sạt rồi nên hầu như các cặp tình nhân đều đã yên vị tại gia. Đó là lý do, valentine năm nay không giống năm ngoái và một vài những năm khác nữa…

Sẽ không có 1 bữa tiệc hẹn hò đầy lãng mạn ở một vùng đất xa xôi, một quán cafe view lồng lộng gió… Thay vào đó là nỗi nhớ nhung, cô đơn hay cái gì đó đại loại thế. Nhưng, thực tế ra, những cặp tình nhân lại đang được hưởng trọn cảm xúc khi vừa được ở bên gia đình chuẩn bị Tết, vừa được nhớ nhung nửa kia của mình trong những ngày Đông giá lạnh. 

Không gặp nhau không có nghĩa là "nghi lễ" tặng quà cũng... nghỉ Tết. Thậm chí, nhiều chàng để người yêu yên tâm đã vội vàng tìm mua những món quà người yêu thích tặng trước, dù công việc ngày giáp Tết cũng đủ bù đầu. Nghiễm nhiên, đây cũng là dịp để các cô gái "thẩm định" lại tình cảm nửa kia dành cho mình.

Chiếc bánh chưng tình yêu mang tính chất tượng trưng khi 14/2 trùng vào 29 Tết.

Với những cặp 2 quê xa xôi không dám nói gì nhiều, nhưng với những đôi yêu nhau gần nhà gần ngõ thì đây lại là một lợi thế. Vẫn có thể đi chơi cùng nhau, các bạn nam lại dễ dàng ghi điểm khi đến nhà bạn gái trổ tài “nam công gia chánh”. Biết đâu, đây lại là hoàn cảnh "thiên thời - địa lợi - nhân hoà" giúp bạn dễ dàng cưa đổ cả gia đình nhà người yêu. 

14/2 vào đúng 29 Tết thì sao chứ? Những người có đôi có cặp vẫn cứ hạnh phúc thôi, chỉ những người FA thì vẫn buồn như chính cái danh họ mang.

Một buổi tối ngày 28 Tết, cô gái đang ngồi trông nồi bánh chưng. Trong ánh lửa lập loè, ấm áp, mẹ cô cất tiếng: "Hình như sắp đến ngày Lễ tình yêu gì đó phải không con?" Cô gái cười mặt như méo: "Vâng, mà có liên quan gì đến mình đâu mẹ?". Mẹ cô đáp lời: "Không biết có ai tặng Socola không?". Cô gái cười dịu dàng rồi đi lên nhà. 

Chuyện vẫn chưa kết thúc. Nhìn thấy cô, em gái lên tiếng: "Mẹ nói thèm ăn socola chị ạ"...

Tất nhiên, đó là nỗi buồn "nhân thế" của những người Fa. Nhưng vẫn may mắn thay, không có tình yêu lứa đôi, nhưng họ vẫn còn gia đình, bạn bè... để giảm bớt sự cô đơn, trống trải trong ngày Lễ tình nhân.

Tường Vy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến