Dòng sự kiện:
Khoảng 10.000 lao động làm việc khi sân bay Long Thành đi vào khai thác giai đoạn I
26/03/2019 18:45:27
Sau khi giai đoạn 1 của Dự án Sân bay quốc tế Long Thành đưa vào khai thác vào năm 2025, sẽ có khoảng 10.000 lao động làm việc.

Theo thông tin trên Zing.vn, tại buổi làm việc giữa Đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể dẫn đầu với UBND tỉnh Đồng Nai về các vấn đề liên quan dự án sân bay quốc tế Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai), vào chiều 25/3, UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận cho địa phương làm chủ đầu tư hạng mục rà, phá bom mìn giai đoạn 1, với nguồn vốn hơn 50 tỷ đồng để bảo đảm bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư.

Đối với diện tích còn lại 3.835ha, sẽ tiếp tục xem xét, bố trí vốn rà phá bom mìn khi cân đối được nguồn vốn.

Sân bay quốc tế Long Thành

Trước nội dung trên, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói rằng công tác rà phá bom mìn rất cần thiết và sẽ giao các đơn vị có trách nhiệm nghiên cứu nghiêm túc.

Về việc thu hồi đất phục vụ dự án sân bay quốc tế Long Thành, thông tin trên báo Hà Nội mới cho hay, theo UBND tỉnh Đồng Nai, đối với phần diện tích 5.000ha quy hoạch xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, hiện UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định thu hồi đất 4 tổ chức.

Trong đó, huyện Long Thành đã hoàn thành ban hành và gửi thông báo thu hồi đất đối với 5.283 hộ dân, với 15.716 thửa đất, tổng diện tích trên 30 triệu m2 tại địa bàn 6 xã trong vùng dự án.

Tỉnh Đồng Nai cũng chỉ đạo huyện Long Thành lập phương án bồi thường đối với 247 hộ thuộc giai đoạn 1 để trình duyệt trong quý II-2019.

Đối với các hộ còn lại, Ủy ban nhân dân huyện tiếp tục thông báo thu hồi đất, lập kế hoạch đo đạc, kiểm kê áp giá, bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân, dự kiến hoàn thành trong năm 2019.

Cũng đăng tải nội dung tại buổi làm việc này, nguồn tin trên báo Nhân dân cho hay, về vấn đề lao động phục vụ trong sân bay, trong đó có ưu tiên người dân thuộc diện giải tỏa tại địa phương, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) Đỗ Tất Bình cho biết, sau khi giai đoạn 1 của Dự án Sân bay quốc tế Long Thành đưa vào khai thác vào năm 2025, sẽ có khoảng 10.000 lao động làm việc. Trước mắt, trong quá trình triển khai dự án, ACV cần khoảng 2.500 đến 3.000 lao động, trong đó 50% lao động phổ thông, còn 50% lao động phải qua đào tạo. Đối với ưu tiên sử dụng những lao động thuộc các hộ di dời để xây sân bay, ACV sẽ có làm việc cụ thể với tỉnh để tính toán.

Trong tháng 4/2019, Bộ Giao thông Vận tải sẽ hoàn tất báo cáo cuối kỳ để đến tháng 6/2019 trình Chính phủ phê duyệt và tháng 10/2019, Quốc hội sẽ quyết phương án đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến