Dòng sự kiện:
Khoảnh khắc các thợ lặn cuối cùng rời hang sau cuộc giải cứu đội bóng nhí
12/07/2018 11:30:43
Các thợ lặn và nhân viên cứu hộ cuối cùng rời hang Tham Luang trong tiếng reo hò của các đồng nghiệp và người dân.

Cảnh tượng trên được ghi lại vào tối 10/7, khi 5 thành viên cuối cùng của đội bóng Lợn Hoang đã được giải cứu khỏi hang Tham Luang thành công, theo Guardian.

Nhóm thợ lặn và các nhân viên cứu hộ bước ra trong tiếng reo hò, vỗ tay và cảm ơn không ngớt của những người đang đứng chờ. Họ cũng bắt tay và cúi đầu đáp trả tình cảm của mọi người.

Trong số những người rời khỏi hang cuối cùng có 4 thợ lặn thuộc đặc nhiệm hải quân SEAL của Thái Lan và một bác sĩ Australia. Họ nhận nhiệm vụ chăm sóc cho 13 nạn nhân kể từ khi được tìm thấy trong hang hôm 2/7.

Sau khi toàn bộ đội bóng được đưa ra ngoài, 4 đặc nhiệm SEAL đã cùng đội cứu hộ ở lại dọn dẹp và tháo các bình dưỡng khí được lắp đặt trước đó. Tuy nhiên, trong lúc họ di chuyển thiết bị, lượng nước trong hang lại bất ngờ dâng lên và ngập hết toàn bộ 3 khoang, do máy bơm chính đột ngột bị hỏng.

Nước dâng quá nhanh khiến các đặc nhiệm và đội giải cứu phải bỏ lại hàng trăm bình dưỡng khí, dò dẫm ra ngoài để tránh bị mắc kẹt như đội bóng.

Sau khi ra khỏi hang, các đặc nhiệm được chuyển lên xe cứu thương đưa tới bệnh viện Chiang Rai để kiểm tra sức khỏe. Đông đảo người dân đã tập hợp bên ngoài bệnh viện, reo hò và vỗ tay chào đón họ như khi 4 cậu bé cuối cùng và huấn luyện viên được đưa tới đây.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến