Dòng sự kiện:
Khởi công toà nhà chung cư cao nhất thế giới
19/11/2022 16:42:38
Mặc dù chiều cao của công trình này chưa được tiết lộ nhưng nếu hoàn thành nó sẽ vượt qua Central Park Tower ở Mỹ để trở thành toà nhà chung cư cao nhất thế giới.

Nhà phát triển bất động sản Binghatti có trụ sở tại Dubai, UAE vừa tổ chức lễ động thổ dự án “siêu toà tháp” Burj Binghatti Jacob & Co Residences.

Sau khi hoàn thành xây dựng, Burj Binghatti Jacob & Co Residences sẽ soán ngôi của Princess Tower để trở thành tòa nhà chung cư cao nhất Dubai.

Đồng thời, công trình này cũng sẽ vượt qua chiều cao 472,4m của Central Park Tower ở New York, toà nhà chung cư cao nhất thế giới hiện nay.

Chiều cao của toà nhà Burj Binghatti Jacob & Co Residences chưa được tiết lộ.

Buổi lễ động thổ dự án Burj Binghatti Jacob & Co Residences vào ngày 15/11 vừa qua có sự tham dự của ông Jacob Arabo, người đứng đầu hãng trang sức Jacob & Co danh tiếng.

Theo Muhammed Binghatti - Giám đốc điều hành Binghatti Holding, dự án Burj Binghatti Jacob & Co Residences sẽ là công trình mang tính lịch sử trong lĩnh vực kiến trúc và thiết kế.

Lễ khởi công toà nhà diễn ra vào ngày 15/11 vừa qua.

Toạ lạc tại Vịnh Business, trung tâm tài chính nổi tiếng nhất của Dubai, toà nhà Burj Binghatti Jacob & Co Residences sẽ có hơn 100 tầng dùng để bố trí những căn hộ sang trọng bậc nhất có 2 và 3 phòng ngủ.

Mặc dù chiều cao chính thức của Burj Binghatti Jacob & Co Residences vẫn chưa được tiết lộ nhưng theo nhiều thông tin, khi hoàn thành xây dựng, công trình này sẽ vượt qua toà nhà Central Park Tower ở New York để trở thành toà nhà chung cư cao nhất thế giới. Tòa nhà chung cư cao nhất ở Dubai hiện nay là Princess Tower, có chiều cao 393m.

Dự án được kỳ vọng mở ra một kỷ nguyên mới cho cuộc sống siêu sang. Thiết kế của công trình này được kết hợp giữa thương hiệu chế tác đồng hồ và trang sức Jacob & Co và nhà phát triển hàng đầu Binghatti.

Thiết kế đỉnh toà nhà như chiếc vương miện.

Ngoài hơn 100 tầng bố trí căn hộ sang trọng, tại Burj Binghatti Jacob & Co Residences còn có nhiều tầng tiện ích như hồ bơi vô cực, spa sang trọng, phòng gym. Khi đi vào vận hành, cư dân sẽ được cung cấp nhiều dịch vụ riêng theo nhu cầu như giữ trẻ, bảo vệ, tài xế, đầu bếp.

“Lấy cảm hứng từ sự chuyển động phức tạp trong những chiếc đồng hồ Jacob & Co, chúng tôi đã đưa yếu tố này vào thiết kế công trình. Các ngọn tháp hình kim cương trên đỉnh toà nhà giống như chiếc vương miện, gợi nhớ đến những viên đá quý tinh xảo trên các sản phẩm của Jacob & Co”, Muhammad Binghatti - Giám đốc điều hành kiêm Trưởng bộ phận kiến trúc của Binghatti Hodings chia sẻ.

Tác giả: Anh Phương

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến