Khởi tố bắt đối tượng khai thác than trái phép gây nổ ở Quảng Ninh
19/04/2015 23:49:40
Theo nguồn tin Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án “vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên” để tiến hành điều tra, đồng thời tạm giữ hình sự đối với 2 đối tượng Vũ Duy Thuận và Nguyễn Văn Ánh.

Tin liên quan

Bên cạnh đó, Cơ quan CSĐT cũng đang tiến hành điều tra thu thập các tài liệu, chứng cứ củng cố hành vi phạm tội của nhiều đối tượng khác liên quan vụ nổ gây 6 người bị thương nặng.

6 nạn nhân nổ lò than khai thác trái phép bị bỏng nặng đang cấp cứu

Theo điều tra ban đầu, vào lúc 18h30 chiều 15.4, bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển, tại TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận 6 nạn nhân trong tình trạng bị bỏng nặng do Vũ Duy Thuận (42 tuổi, ngụ xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) và Nguyễn Văn Ánh (36 tuổi, ngụ xã Thạch Cẩm, huyện Thạch Thanh, tỉnh Thanh Hoá) đưa đến cấp cứu.

Các bác sĩ và y tá bệnh viện đã tận tình cứu chữa, công an cũng được báo tin để tiếp cận các nạn nhân tìm hiểu sự việc, tuy nhiên, tình trạng các nạn nhân lúc vào bệnh viện đã bị bỏng từ 50% toàn thân trở lên, kèm theo bỏng hô hấp, do vậy các nạn nhân không nói được, trên người bám nhiều muội than.

Nhận định đây là vụ tai nạn nghiêm trọng và có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã khẩn trương tiến hành xác minh điều tra, đưa Vũ Duy Thuận và Nguyễn Văn Ánh về đấu tranh làm rõ.

Tại Cơ quan điều tra, bước đầu xác định, từ thời gian khoảng giữa năm 2014 đến nay, Vũ Duy Thuận và Nguyễn Văn Ánh cùng 11 người khác (trong đó có số nạn nhân đang cấp cứu) có tham gia làm thuê, đào bới khai thác than hầm lò trái phép tại tổ 27, khu 5, phường Hà Khánh, TP.Hạ Long.

Tiếp tục đấu tranh khai thác, các đối tượng này khai nhận, chủ hầm lò là các đối tượng có tên là D, V và T. Khu đất do ông P.V.D là chủ. Hồi 15h ngày 15.4, số nạn nhân nêu trên xuống lò tiếp tục khai thác than, trong đó Nguyễn Công Hoàng (34 tuổi, ngụ xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, là người trực máy tời ở trên cửa lò.

Việc khai thác đến khoảng 16h cùng ngày (15.4), các nạn nhân đang khai thác than trong lò thì bị nổ khí trong đường lò dẫn đến xảy ra tai nạn.

Nghe thấy tiếng nổ, Nguyễn Công Hoàng, Vũ Duy Thuận, Nguyễn Văn Ánh cùng số người còn lại đang ở gần đó đã dùng tời đưa được số nạn nhân trên ra khỏi lò và thông báo cho những ông chủ là D và V biết. Sau đó, cho ôtô đến để đưa 6 nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam- Thuỵ Điển ở TP.Uông Bí.

Từ đấu tranh khai thác, cũng như lời khai của Vũ Duy Thuận và Nguyễn Văn Ánh là người trực tiếp tham gia khai thác than trái phép cùng với số nạn nhân đang được cấp cứu, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án “vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên” để tiến hành điều tra. Đồng thời, cơ quan CSĐT cũng tạm giữ hình sự đối với Vũ Duy Thuận và Nguyễn Văn Ánh, tiếp tục xác minh thu thập các tài liệu, chứng cứ củng cố hành vi phạm tội của các đối tượng T, V, D và Hoàng.

Ngoài ra, hiện Cơ quan CSĐT cũng tiếp tục điều tra vụ án vì có liên quan đến nhiều đối tượng khác.

Theo Laodong.com.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến