Dòng sự kiện:
Khởi tố, bắt tạm giam nhóm người lừa đảo hơn 100 tỷ đồng
16/12/2021 15:36:56
Ngày 16/12, Công an Cần Thơ cho biết cơ quan này đã khởi tố, bắt tạm giam 11 bị can liên quan đến băng nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Lưu Hoàng Hải (49 tuổi, ở TP HCM) cầm đầu.

Các bị can cùng bị điều tra về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo cơ quan công an, Hải và các bị can trong vụ án đã thực hiện 7 vụ lừa đảo tại TP Cần Thơ và các tỉnh miền Tây, chiếm đoạt 100 tỷ đồng.

Đối tượng Lưu Hoàng Hải (Ảnh: CACC).

Thủ đoạn của nhóm đối tượng là tìm số điện thoại của những người đang cần bán đất, bán nhà bằng nhiều nguồn khác nhau (thông qua môi giới, rao bán trên mạng, số điện thoại cấm biển trên đất) để xin giấy chứng nhận quyền sử dụng đất phô tô.

Sau khi nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất phô tô thì mang đi làm giả, rồi cho đồng bọn lấy tên giả, sử dụng số điện thoại khuyến mãi liên hệ gặp chủ đất xem vị trí thửa đất, nhà và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bản chính để đặt cọc. Lợi dụng chủ đất không chú ý chúng tráo lấy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thật.

Nhóm đối tượng thuê người đóng giả chủ đất, làm giả giấy tờ tùy thân của chủ đất như: CMND, sổ hộ khẩu và giấy đăng ký kết hôn... để ủy quyền, chuyển nhượng cho người khác với giá rẻ hơn giá thị trường.

Các bị can trong băng nhóm lừa đảo (Ảnh: CACC).

Thực hiện xong giao dịch, nhóm đối tượng tắt điện thoại di động. Do giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thật nên văn phòng công chứng, phòng tài nguyên và môi trường không phát hiện, khi chủ đất phát hiện thì hợp đồng chuyển nhượng, cầm cố, thế chấp tài sản đã qua nhiều người khác nhau.

Tác giả: Hoàng Tùng

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến