Khởi tố, bắt tạm giam phóng viên tống tiền chủ công trình sai phạm xây dựng
22/09/2016 10:27:53
ANTT.VN – Biết công trình ngôi nhà 7 tầng của chị Đ.M.T.H có sai phạm trong xây dựng, Nguyễn Mạnh Hùng - phóng viên Thời báo Làng Nghề Việt đã chủ động liên hệ, yêu cầu chị H phải nộp cho y số tiền hàng chục triệu đồng để “giấu lẹm” thông tin sai phạm.

Tin liên quan

Chiều 21/9, Thượng tá Nguyễn Phước Tốt, Phó trưởng Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ba tháng đối với Nguyễn Mạnh Hùng - phóng viên Thời báo Làng Nghề Việt (Văn phòng đại diện tại Liên Chiểu, Đà Nẵng) để điều tra, làm rõ hành vi “cưỡng đoạt tài sản”. 

Theo điều tra ban đầu, khoảng đầu tháng 8/2016, khi thu thập thông tin để viết bài về “Trật tự xây dựng trên địa bàn TP Đà Nẵng”, Hùng phát hiện công trình tại lô đất 31-32A2 trên đường Thích Quảng Đức (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) của chị Đ.T.M.H có sai phạm trong xây dựng nên chủ động liên hệ gặp gỡ để “giải quyết”. Hùng yêu cầu chị H. phải chi 10 triệu đồng để không đăng tải các thông tin sai phạm. Nghĩ rằng nhà báo không liên quan trong việc xây dựng nên chị Hải không gặp.

Sau khi bàn bạc với gia đình, chị H. quyết định làm đơn tố giác đến cơ quan công an vào ngày 11/8. Đến ngày 18/8, trên trang web của Thời báo Làng nghề Việt có bài báo nội dung sai phạm trong công trình của chị H.

Không dừng lại ở đó, Hùng tiếp tục gọi điện thoại với chị H. nói sẽ cho đăng tiếp bài viết bất lợi khác. Nếu muốn dừng thì phải “chi” cho Hùng 20 triệu đồng theo tinh thần tự nguyện để hợp thức hóa. Ngày 14/9, Hùng hẹn gặp chị H. tại số 7 Nguyễn Hữu Thọ (quận Hải Châu) để nhận tiền thì bị công an ập vào bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Mạnh Hùng đã khai nhận hành vi phạm tội như nêu trên.

Nguyễn Mạnh Hùng đã khai nhận hành vi phạm tội tại cơ quan Công an. 

Căn cứ Điều 34, 100 và 104 Bộ luật Tố tụng hình sự, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra Quyết định 86/CSĐT ngày 21/9 khởi tố vụ án hình sự sau khi xác định có dấu hiệu tội phạm “Cưỡng đoạt tài sản” quy định tại khoản 01 Điều 135 Bộ luật Hình sự.

Căn cứ Điều 34, 126 Bộ luật Tố tụng hình sự, Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu cũng ra Quyết định 151/CSĐT ngày 21/9 khởi tố bị can đối với Nguyễn Mạnh Hùng. Các quyết định này đều đã được Viện KSND quận Liên Chiểu phê chuẩn.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến