Dòng sự kiện:
Khởi tố Đường 'Nhuệ' và con nuôi do xâm phạm chỗ ở công dân
21/05/2021 23:46:31
Liên quan đến bị can Nguyễn Xuân Đường và Bùi Mạnh Tiến, Công an TP Thái Bình vừa ra quyết định khởi tố 2 bị can để điều tra hành vi Xâm phạm chỗ ở của công dân.

Chiều 21/5, CQĐT Công an TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình thông tin, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố đối với 2 bị can để điều tra về hành vi xâm phạm chỗ ở công dân.

2 bị can là Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", SN 1971), trú tại tổ 22, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình và Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến "Trắng", SN 1995), trú tại thôn Thái, xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư (Thái Bình).

Các Quyết định khởi tố trên đã được VKSND TP Thái Bình phê chuẩn.

Trước đó, ngày 6/2, CQĐT Công an TP Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Xâm phạm chỗ ở của công dân xảy ra tại Công ty TNHH Lâm Quyết có địa chỉ tại xã Vũ Chính, TP Thái Bình vào khoảng tháng 10/2017.

Trước đó, ngày 11/5/2020, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản với 2 bị cáo là vợ chồng ông Nguyễn Văn Lẫm và bà Phạm Thị Quyết (chủ Công ty Lâm Quyết).

Đường "Nhuệ" cùng con nuôi bị khởi tố về hành vi xâm phạm chỗ ở của công dân.

Tại phiên tòa, cả 2 bị cáo Lẫm và Quyết đều kêu oan và tố cáo về việc khoảng tháng 10/2017, nhóm người do Nguyễn Xuân Đường cầm đầu đã kéo đến Công ty Lâm Quyết, chiếm đoạt nhiều tài sản và làm thất lạc tài liệu quan trọng (trong đó có giấy biên nhận xác nhận đã trả tiền).

Đồng thời, ông Lẫm và bà Quyết cũng tố cáo lãnh đạo phụ trách CQĐT Công an TP Thái Bình có hành vi bao che, dung túng cho nhóm của Đường "Nhuệ".

Tham dự phiên tòa với tư cách người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, Nguyễn Xuân Đường thừa nhận việc nhiều lần đến Công ty Lâm Quyết để đòi tiền do vợ chồng ông Lẫm, bà Quyết có vay 1,7 tỷ đồng.

Tuy nhiên, Đường phủ nhận việc chiếm giữ công ty, hủy hoại tài sản mà cho rằng cho người đến là để "bảo vệ tài sản" của công ty khỏi bị các chủ nợ khác đến chiếm giữ.

Khi đại diện VKSND Cấp cao hỏi việc Nguyễn Xuân Đường cho người đến Công ty Lâm Quyết có được sự đồng ý của lãnh đạo Công ty và có sự chứng kiến của chính quyền địa phương hay không thì Đường lại cho biết không được đồng ý.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX phúc thẩm quyết định hủy bản án hình sự sơ thẩm số 25 ngày 12/6/2019 TAND tỉnh Thái Bình và chuyển hồ sơ vụ án cho Viện KSND tỉnh Thái Bình giải quyết theo thủ tục chung quy định tại Bộ luật Tố tụng Hình sự.

Tòa cũng kiến nghị với CQĐT Công an tỉnh Thái Bình, VKSND tỉnh Thái Bình hủy quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 12 ngày 29/3/2018 của CQĐT Công an TP Thái Bình; khởi tố vụ án, phục hồi điều tra vụ án hình sự xảy ra tại Công ty TNHH Lâm Quyết địa chỉ tại xã Vũ Chính, TP Thái Bình.

Đến ngày 28/9/2020, VKSND tỉnh Thái Bình đã ra quyết định hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 12 ngày 29/3/2018 CQĐT Công an TP Thái Bình, liên quan đến việc Đường "Nhuệ" cùng đàn em bị tố chiếm đóng, hủy hoại tài sản xảy ra tại Công ty TNHH Lâm Quyết vào năm 2017. Đồng thời, đề nghị Công an TP Thái Bình phục hồi việc điều tra, xác minh những nội dung tố cáo.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến