Khởi tố giám đốc Vinashinlines thêm tội tham ô tài sản
ANTT.VN - Ngày 27/8/2015, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can để điều tra về hành vi “Tham ô tài sản” theo Điều 278 BLHS đối với Trần Văn Liêm - nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Vận tải viễn dương (Vinashinlines) hiện đang chấp hành hình phạt về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” mức án 19 năm tù.
Tin liên quan
Ông Trần Văn Liêm (ảnh do cơ quan điều tra cung cấp)
Cùng ngày, Viện kiểm sát nhân dân Tối cao đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Văn Liêm.
Hiện Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đang tích cực điều tra mở rộng vụ án "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản; chứa chấp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có; che giấu tội phạm” xảy ra tại Công ty TNHH một thành viên Vận tải viễn dương Vinashin (Vinashinlines), nhằm làm rõ hành vi phạm tội của bị can Trần Văn Liêm và những người có liên quan để xử lý trước pháp luật.
Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều dấu hiệu tố giác hành vi tham ô tài sản của ông Trần Văn Liêm.
Trước đó, ngày 3/9/2010, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Bộ Công an đã bắt, khám xét, tạm giam đối với ông Trần Văn Liêm và 3 bị can khác là: Trần Quang Vũ, nguyên Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin); Nguyễn Văn Tuyên nguyên Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp tàu thủy Hoàng Anh và Nguyễn Tuấn Dương, nguyên Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Thép Cái Lân – Vinashin về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nuớc về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Ông Trần Văn Liêm , sinh năm 1955, tại Ninh Bình; nơi đăng ký HKTT: Phòng 1208, nhà 17T6 khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.
Trong thời gian làm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên vận tải Viễn Dương Vinashin, ông Liêm đã được ông Phạm Thanh Bình giao làm chủ đầu tư dự án mua tàu cao tốc Hoa Sen.
Việc này đã làm trái với ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nêu trong công văn số 1956/VPCP ngày 12-4-2007 và Công văn số 3688/VPCP ngày 3-7-2007 của Văn Phòng Chính phủ.
Mặt khác, trong quá trình mua tàu, Trần Văn Liêm đã không tổ chức chào hàng cạnh tranh theo quy định mà ký hợp đồng mua tàu trước khi lập dự án, không khảo sát kỹ thuật trước khi nhận tàu, trái với Nghị định số 49/2006/NĐ-CP của Chính phủ về quy trình mua bán tàu biển.
Hậu quả khi tàu này nhập vào Việt Nam bị nứt đáy phải sửa chữa và hoạt động kinh doanh không hiệu quả, gây thiệt hại kinh tế đặc biệt nghiêm trọng cho Nhà nước.
Diệp Chi
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Nóng cùng chuyên mục
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
Đang phổ biến
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy