Phát hiện thêm cán bộ xã Uy Nỗ nhờ thi hộ
28/08/2015 15:03:06
ANTT.VN – Từ thanh tra vụ ông Đặng Bá Sướng – chủ tịch xã Uy Nỗ nhờ người thi hộ hôm 20/6, Viện Đại học Mở phát hiện thêm 3 trường hợp khác cũng nhờ người thi hộ, trong đó có 1 cán bộ địa chính xã Uy Nỗ nhờ thi hộ 3 môn.

Tin liên quan

Viện Đại học mở Hà Nội vừa có Công văn số 292/ĐHM-TTPC gửi báo chí, thông báo đã tìm ra 3 trường hợp khác cũng nhờ người thi hộ, ngoài trường hợp thí sinh Đặng Bá Sướng, Chủ tịch UBND xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh. Trong đó, người nhiều nhất là 5 môn, ít nhất là 1 môn ở nhiều đợt thi khác nhau. Đặc biệt, có một cán bộ địa chính xã Uy Nỗ đã nhờ thi hộ đến 3 môn.

Viện ĐH Mở họp Hội đồng kỷ luật đưa ra hình thức kỷ luật đối với trường hợp thí sinh nhờ người thi hộ.

Đó là sinh viên Nguyễn Hồng Vũ (SN 17/9/1984), là cán bộ địa chính xã Uy Nỗ, hiện đang học  lớp Luật Kinh tế K12.
Hai sinh viên còn lại là Nguyễn Duy Phùng (SN 29/11/1973) Đỗ Thị Thu Hằng (SN 19/2/1981), đều đang theo học lớp Luật Kinh tế K12.
Nhà trường đã tiến hành lập biên bản, hủy bỏ toàn bộ kết quả các bài thi do các sinh viên trên nhờ thi hộ, họp Hội đồng Thi đua, Khen thưởng và Kỷ luật sinh viên và ra quyết định về việc kỷ luật sinh viên,
Cụ thể: Nguyễn Hồng Vũ và Nguyễn Duy Phùng nhận hình thức kỷ luật: Cảnh cáo trước toàn trường. Sinh viên Đỗ Thị Thu Hằng bị khiển trách. Các sinh viên đều bị ghi hình thức kỷ luật vào hồ sơ học tập.
Trao đổi với báo chí, Viện trưởng Viện Đại học Mở - TS. Lê Văn Thanh thẳng thắn thừa nhận: “Trong lỗi của trò cũng có một phần lỗi của thầy và lỗi của thầy mới là quan trọng khi không làm tròn trọng trách, không kiểm tra, kiểm soát nghiêm túc. Nếu chúng ta làm nghiêm túc thì làm sao có chuyện thi hộ được. Việc phát hiện, cảm hóa giáo dục đối với các sinh viên này thì đây là lần đầu tiên chứ không phải tái phạm. Xét thái độ thành khẩn chứ không như ông Sướng cho nên Nhà trường có xem xét hình thức kỷ luật phù hợp”.
Ông Thanh cũng khẳng định: Nhà trường xin rút kinh nghiệm từ sự việc này để chuẩn hóa các khâu đào tạo và thời gian tới không để các địa phương (như trường hợp xảy ra tại TTGDTX huyện Đông Anh) tham gia vào khâu khảo thí.

Ông Đặng Bá Sướng - Chủ tịch xã Uy Nỗ đã bị buộc thôi học do nhờ người thi hộ 14/24 môn thi và không thành khẩn nhận lỗi.

Ngày 20/6, trong khi ông Đặng Bá Sướng  - Chủ tịch xã Uy Nỗ (Đông Anh, HN) đang đi nghỉ mát ở Sầm Sơn (Thanh Hóa) thì tại điểm thi số 13 Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đông Anh vẫn có thí sinh dự thi kỳ thi lại môn Luật Đất đai với tên, ngày sinh và số báo danh của ông Sướng.
Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, báo chí và lực lượng chức năng đã vào cuộc, yêu cầu Hội đồng giám thị điểm thi nói trên lập biên bản đối với 2 đối tượng có hành vi thi hộ cho ông Sướng. Đối tượng nam thi hộ là Nguyễn Duy Sang, sinh năm 1993, cư trú cùng địa bàn huyện Uy Nỗ với ông Sướng. Sang hiện đang là sinh viên hệ cao đẳng ngành Quản lý đất đai của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
Qua xác minh tìm hiểu, báo chí đã phanh phui hàng chục trường hợp khác đã thi hộ ông Sướng nhiều môn thi khác nhau trong suốt 3 năm qua.
Tuy nhiên qua đấu tranh khai thác, kể cả khi sự việc đã quá rõ ràng, và mặc dù công nhận kết quả của 14/24 môn thi trước đó không phải do mình làm, ông Sướng vẫn phủ nhận chuyện nhờ người thi hộ, cho rằng chắc có ai đó xúi giục các đối tượng đi thi hộ để hại ông.
Ngày 22/7/2015, Viện trưởng Viện Đại học Mở đã ra quyết định buộc thôi học đối với ông Đặng Bá Sướng.
UBND xã Uy Nỗ cũng đã họp bàn biện pháp kỷ luật đối với ông Sướng nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận cụ thể.
Diệp Chi
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến