Dòng sự kiện:
Khởi tố hình sự vụ án làm lây lan dịch bệnh ở Bà Rịa - Vũng Tàu
03/09/2021 14:28:20
Ông Giang di chuyển trái phép từ TP.HCM về TP Vũng Tàu, không tuân thủ Chỉ thị 16, không khai báo y tế khi tới địa phương.

Ngày 3/9, Công an TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết đã khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người xảy ra trên địa bàn để điều tra, làm rõ hành vi của người có liên quan.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 2h, ngày 22/8, ông Vũ Tiến Giang (47 tuổi, quê Thái Bình, tạm trú ở TP.HCM) tự điều khiển môtô di chuyển từ TP.HCM về phường 11, TP Vũng Tàu, để ở nhờ nhà ông Chu Nguyên Thường.

Để thông qua các chốt kiểm soát dịch, ông Giang lợi dụng đêm tối, sử dụng môtô, treo 2 ổ bánh mì trên đầu xe nhằm ngụy trang việc di chuyển trái phép của mình để về nhà người quen ở TP Vũng Tàu.

Đến 11h cùng ngày, qua công tác nắm tình hình, lực lượng chức năng phường 11 phát hiện người đàn ông này đang tạm trú bất hợp pháp tại nhà ông Thường, nên yêu cầu khai báo y tế tại địa phương.

Sau đó, Giang đến Trạm y tế phường 11 khai báo y tế, rồi tiếp tục trở lại ở nhà ông Thường, tự cách ly tại nhà. Trưa 23/8, Giang xuất hiện triệu chứng sốt nhẹ nên tự test nhanh và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Giang báo Trạm y tế phường 11 và được đưa đi cách ly tập trung ngay sau đó. Ngày 26/6, kết quả PCR cho thấy người này có kết quả PCR dương tính với SARS-CoV-2 và được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Vũng Tàu mới. Đến 28/8, ông Chu Nguyên Thường, người cho Giang ở nhờ cũng có kết quả dương tính.

Theo cơ quan chức năng TP Vũng Tàu, ông Giang đã vi phạm nghiêm trọng chỉ 16 và các quy định phòng, chống dịch. Bởi tại thời điểm xảy ra vụ việc trên, TP.HCM và TP Vũng Tàu đều thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, việc di chuyển từ TP.HCM xuống TP Vũng Tàu không được phép của cơ quan chức năng.

Đồng thời, khi tới địa phương Giang không tự giác khai báo y tế, dẫn đến làm lây lan dịch bệnh cho người dân địa phương. Từ kết quả điều tra ban đầu, Công an TP Vũng Tàu khởi tố vụ án hình sự điều tra và tiến hành các bước tiếp theo để xử lý theo quy định.

Tác giả: Khoa Quý 

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến