Dòng sự kiện:
Khởi tố nam tài xế chống người thi hành công vụ ở chốt kiểm dịch
06/09/2021 18:33:56
Đi qua chốt kiểm dịch, Đạo không khai báo y tế đầy đủ còn cố tình lao xe bỏ chạy.

Chiều 6/9, Công an huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Hà Minh Đạo (26 tuổi), trú xã Điền Trung, huyện Bá Thước (Thanh Hóa) về tội Chống người thi hành công vụ.

Trưa 5/9, Đạo và bố ruột lái ô tô tải từ tỉnh Hòa Bình đi về huyện Bá Thước. Khi đến chốt kiểm soát liên ngành tại xã Thạch Lâm thì bị tổ công tác yêu cầu dừng xe kiểm tra, thực hiện khai báo y tế.

Lực lượng chức năng nỗ lực ngăn cản Đạo bỏ chạy

Lúc này, nam thanh niên xuống xe, khai báo y tế theo hướng dẫn. Do người này chưa khai báo đầy đủ nên tổ công tác đã yêu cầu Đạo xuống xe khai báo tiếp.

Trong khi thực hiện, xe của Đạo dừng đỗ ngay trên lòng đường, gây cản trở các phương tiện giao thông nên cán bộ cảnh sát Trịnh Hùng Hậu (Phòng Cảnh sát cơ động Công an Thanh Hóa) yêu cầu Đạo điều khiển xe sát vào lề đường.

Khi cán bộ Hậu đang giải thích cho tài xế hiểu rõ về trách nhiệm phải thực hiện khai báo y tế, thì Đạo lao lên xe rồi kéo mạnh cánh cửa xe, trúng vào vùng đầu của anh Hậu.

Tài xế chống người thi hành công vụ

Một số cán bộ khác trong tổ công tác đã kiên quyết giữ cánh cửa không cho Đạo đóng cửa xe, nhưng anh ta vẫn cố tình điều khiển cho xe để bỏ chạy.

Lúc này, anh Hậu đã kịp bám vào cánh cửa xe, đồng thời liên tục ra tín hiệu yêu cầu dừng xe, nhưng Đạo vẫn không chấp hành và tiếp tục cho xe chạy. Được khoảng 200 mét, thì tổ công tác đã chặn được chiếc xe, đồng thời tiến hành khống chế nam tài xế để điều tra, xử lý.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến