Dòng sự kiện:
Thanh Hóa phê bình 4 xã, phường không làm tốt công tác chống dịch
06/09/2021 13:35:47
Một số xã, phường tại Thanh Hóa bị phê bình vì để xảy ra tập trung đông người, không phát loa truyền thanh các nội dung phòng, chống COVID-19.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Thanh Hóa ngày 5/9 đã phê bình 4 xã, phường do không thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị số 16.

Theo đó, UBND phường Tào Xuyên bị phê bình vì để xảy ra tình trạng tập trung đông người tại cơ sở làm nem Thùy Linh; phê bình xã Hoằng Quang và phường Long Anh do không tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh các nội dung phòng, chống dịch COVID-19 theo khung giờ 1 tiếng/lần.

TP Thanh Hóa đang trong thời gian giãn cách theo chỉ thị 16

Chủ tịch UBND phường Đông Thọ bị phê bình vì đã để trường hợp chưa hết thời gian cách ly đi đến địa điểm test nhanh SARS CoV-2 và bị Công an phường Nam Ngạn lập biên bản.

Từ ngày 2/9, toàn TP Thanh Hóa thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16 trong 7 ngày. Qua 3 ngày cách ly, TP Thanh Hóa đã xử phạt trên 300 trường hợp vi phạm với tổng số tiền hơn 314 triệu đồng. Một số phường, xã có nhiều trường hợp vi phạm bị xử phạt gồm phường Đông Vệ, Đông Sơn, Đông Thọ, Quảng Thịnh, Hàm Rồng.

Chiều 5/9, UBND TP Thanh Hóa thông báo thay đổi biện pháp, thời gian kiểm soát người và phương tiện di chuyển trong nội thành từ ngày 6/9 đến hết 8/9.

Theo đó, trong 4 khung giờ, buổi sáng 6h30-7h15, 11h15-12h và buổi chiều 13h-13h40, 16h30-17h30, người dân qua các chốt kiểm soát sẽ không cần xuất trình giấy tờ.

Quyết định nới lỏng này được đưa ra nhằm tránh ùn tắc giao thông, giảm tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh. Chính quyền cũng đề nghị người dân đi làm sớm hơn và tan muộn hơn các khung giờ quy định để giảm mật độ giao thông.

Ngoài TP, hiện tỉnh Thanh Hóa đang phải cách ly xã hội 3 huyện Nông Cống, Nga Sơn, Hậu Lộc, Mường Lát.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến