Dòng sự kiện:
Khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh ở Hà Tĩnh
01/10/2021 16:55:26
Liên quan đến 2 ca nhiễm COVID trong cộng đồng vừa phát hiện sáng nay, Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Chiều 1/10, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết đơn vị vừa ra Quyết định số 54, khởi tố vụ án hình sự về tội Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, quy định tại Điều 240 Bộ luật Hình sự để tiến hành điều tra xử lý nghiêm hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Ngành chức năng Hà Tĩnh tiến hành phong tỏa khu vực và tiến hành truy vết

Quyết định này được đưa ra sau khi huyện Cẩm Xuyên xuất hiện 2 ca nhiễm COVID-19: Bệnh nhân nam L.K.A.T. (SN 1995), có địa chỉ tại thôn Minh Lộc, Cẩm Lộc và bệnh nhân nam T.Q.V. (SN 1999), có địa chỉ tại thôn 2, xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, ngày 16/9, bệnh nhân L.K.A.T. cùng bố đến Bệnh viện Việt Đức làm thủ tục khám và nhập viện điều trị. Đến 17h ngày 28/9, bệnh nhân đi xe cấp cứu cùng với bố và một tài xế về Hà Tĩnh.

Khi ra Hà Nội và trước khi về Hà Tĩnh, bệnh nhân đều được xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả âm tính SARS-CoV-2.

Đến sáng 29/9, bệnh nhân đến Trạm y tế Cẩm Lộc khai báo và được hướng dẫn cách ly y tế tại nhà. Khoảng 12h ngày 29/9, bệnh nhân đi xe máy sang nhà bạn ở thôn 2, xã Cẩm Lĩnh lấy hồ sơ bằng lái.

Tại đây, bệnh nhân ngồi ăn uống cùng với 2 người bạn. Đến khoảng 17h, bệnh nhân thấy mệt nên được bạn đưa đến nhà nghỉ Quỳnh Anh, đóng trên địa bàn xã Cẩm Nhượng. Đêm 29/9, bệnh nhân bị sốt và được bạn mua thuốc hạ sốt để uống. Trưa 30/9, T. cùng bạn đi ra Tp.Hà Tĩnh đến 15h cùng ngày trở về nhà.

Khoảng 18h ngày 30/9, bệnh nhân xuất hiện sốt, rát họng nên xuống Trạm y tế xã test nhanh cho kết quả dương tính. Đến 3h ngày 1/10, kết quả xét nghiệm RT-PCR của CDC Hà Tĩnh khẳng định bệnh nhân này dương tính với SARS-CoV-2.

Ca bệnh thứ 2 là bệnh nhân nam T.Q.V (SN 1999), trú ở thôn 2, xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, là người tiếp xúc gần với bệnh nhân L.K.A.T. Theo đó, chiều 29/9, T.Q.V. đi ăn uống cùng L.K.A.T tại quán Phồn Vinh, ở xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên.

Khoảng 12h ngày 30/9, V. chở T. đi TP Hà Tĩnh, sau đó ghé một khách sạn đóng tại phường Hà Huy Tập. Đến khoảng 15h cả 2 về nhà. Chiều 30/9, sau khi nhận được thông tin L.K.A.T. test nhanh, kết quả dương tính, T.Q.V. cũng đã được test nhanh và cho kết quả dương tính. Sáng 1/10, kết quả xét nghiệm khẳng định từ CDC Hà Tĩnh V. dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi phát hiện 2 ca bệnh mới trong cộng đồng, Công an huyện Cẩm Xuyên đã điều động 8 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các lực lượng liên quan chia làm 2 mũi tiến hành điều tra, truy vết được 14 trường hợp F1, 123 F2; lập 4 chốt, 6 rào chắn tại 8 tổ liên gia thôn Minh Lộc, xã Cẩm Lộc với 215 hộ, 713 nhân khẩu và 26 hộ 72 nhân khẩu tại thôn 2, xã Cẩm Lĩnh và triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến