Dòng sự kiện:
Không có lãnh đạo tập đoàn nào nhận quà Tết sai quy định
05/03/2015 20:19:12
ANTT.VN – Dịp tết Ất Mùi vừa qua, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng và TTCP đã nhận được 65 tin nhắn phản ánh việc tặng quà, nhận quà tết không đúng quy định.

Tin liên quan

Từ trước tết, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt đã khẳng định: “Chúng tôi luôn khuyến khích người dân phát giác việc cán bộ, công chức, viên chức tặng quà hoặc nhận quà Tết trái quy định. Nếu người dân phát hiện cán bộ nhận quà, tặng quà trái quy định thì hãy phản ánh ngay tới cơ quan chúng tôi. Nếu có kèm theo những bằng chứng nữa thì việc xác minh, xử lý của chúng tôi sẽ thuận lợi hơn rất nhiều”.

Cục trưởng Cục Chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt cung cấp số điện thoại đường dây nóng để người dân phản ánh việc nhận, biếu quà sai quy định

Ông Đạt đã cung cấp số điện thoại đường dây nóng của Cục Chống tham nhũng để tiếp nhận và xử lý tất cả những phản ánh của người dân về việc tặngquà, nhận quà của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước không đúng quy định cũng như phát giác các hành vi tham nhũng.

Ngày 5/3, Cục Chống tham nhũng - Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã có báo cáo tổng hợp về tình hình tặng quà và nhận quà Tết không đúng quy định trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Theo đó, qua tổng hợp báo cáo chưa đầy đủ của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; tập đoàn kinh tế nhà nước, tổng công ty 91, chưa phát hiện trường hợp nào sử dụng tiền, tài sản công không đúng quy định, lãng phí, việc tặng quà, nhận quà tặng không đúng quy định.

Tuy nhiên, đường dây nóng của Cục Chống tham nhũng và Cục trưởng Cục Chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt đã nhận được 65 nguồn tin (như điện thoại trực tiếp, tin nhắn, chuyển tài liệu…) từ việc phản ánh của người dân về tặng quà, nhận quà Tết không đúng quy định và tố cáo một số hành vi có dấu hiệu vi phạm các quy định pháp luật về tham nhũng trong đợt Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 vừa qua (trước, trong và sau Tết).

Các nguồn tin phản ánh, tố cáo về tặng quà, nhận quà không đúng quy định, tham nhũng, vi phạm pháp luật đều được Cục Chống tham nhũng ghi nhận, cảm ơn sự phản ánh, tố cáo này, và coi đây là những nguồn tin rất quan trọng. Trong đó, Cục đã trực tiếp trả lời, hướng dẫn 32 nguồn tin, còn 33 nguồn tin Cục sẽ nghiên cứu, báo cáo lãnh đạo TTCP cho ý kiến chỉ đạo và đề xuất nắm tình hình, áp dụng các biện pháp theo quy định của pháp luật để tiến hành làm rõ và có hướng xử lý tiếp theo.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến