Dòng sự kiện:
Thưởng tối đa 5 tỷ đồng cho cá nhân tố cáo tham nhũng
05/02/2015 10:22:12
ANTT.VN - Người tố cáo tham nhũng giúp nhà nước thu hồi được 1.000 tỷ đồng có thể được thưởng 5 tỷ đồng.

Tin liên quan

Ngày 4/2, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng chủ trì buổi làm việc lấy ý kiến chỉnh lý Dự thảo thông tư liên tịch quy định khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong tố cáo tham nhũng.

Ảnh minh họa

Dự thảo quy định những người phát hiện, ngăn chặn hành vi tham nhũng từ 300 triệu đồng trở lên, hy sinh tính mạng của mình hoặc bị thương tích, tổn hại cho sức khỏe mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên do tố cáo hành vi tham nhũng sẽ được tặng Huân chương Dũng cảm.

Những người tố cáo, ngăn chặn, xử lý hành vi tham nhũng mà giúp nhà nước thu hồi được từ 200 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng, bị thương tích hoặc tổn hại sức khỏe mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến dưới 61% sẽ được tặng bằng khen của Thủ tướng.

Bằng khen của cấp Bộ, ngành, tỉnh, đoàn thể Trung ương tặng hoặc truy tặng cho cá nhân có thành tích tố cáo tham nhũng, giúp nhà nước thu hồi từ 20 triệu đồng đến dưới 200 triệu đồng, bị thương tích hoặc tổn hại cho sức khỏe mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến dưới 31%.

Ông Ngô Mạnh Hùng, Phó Cục trưởng Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ cho rằng, đây là biện pháp mang tính đột phá, có tác động tích cực, động viên, khuyến khích việc tố cáo tham nhũng và khắc phục được tình trạng hiệu quả thấp của việc khen thưởng người tố cáo tham nhũng hiện nay. Việc thưởng thêm là hoàn toàn phù hợp với nguyên tắc của Luật Thi đua khen thưởng; dựa trên số thực thu về cho Nhà nước nên hoàn toàn đảm bảo tính khả thi, không gây khó khăn cho ngân sách nhà nước. Ban Nội chính Trung ương đồng tình với việc tăng mức thưởng để tạo bước đột phá trong việc khuyến khích người dân tham gia cùng cơ quan nhà nước phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến