Dòng sự kiện:
Không còn Lexus biển xanh đi trên đường
04/04/2017 10:28:23
ANTT.VN – Trong buổi Họp báo Chính phủ thướng kỳ tháng 3 diễn ra vào chiều qua (3/4), Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người Phát ngôn của Chính phủ đã trả lời câu hỏi của báo chí về việc xử lý xe biển 80A, 80B hay còn gọi là xe biển xanh cấp cho các doanh nghiệp.

Tin liên quan

Thủ tướng yêu cầu thu hồi triệt để các xe biển số 80A, 80B cấp cho doanh nghiệp. (Ảnh: internet)

Hồi đầu tháng 2 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với Bộ Công an và các cơ quan liên quan kiểm tra, rà soát việc thực hiện đăng ký,  cấp biển số xe ô tô 80A, 80B... cho các doanh nghiệp (các loại hình) và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong quý I/2017. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Bộ Tư pháp cho biết vẫn còn thiếu báo cáo của Bộ Công an.

Liên quan đến vấn đề nêu trên, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng trả lời báo chí cho hay, Bộ Công an đã có báo cáo tuy nhiên quan điểm của Chính phủ là yêu cầu một số định hướng sau:

Các doanh nghiệp không thuộc đối tượng được cấp biển số 80A, 80B yêu cầu Bộ Công an báo cáo Thủ tướng và thu lại triệt để, nghiêm túc.

“Các đồng chí cũng thấy đi trên đường bây giờ không còn xe Lexus đăng kí biển xanh, trước đây xe biển xanh cũng đi lễ hội, bây giờ ngay cả xe biển xanh lưu thông trên đường cũng giảm rất nhiều đặc biệt lễ hội là không còn xe biển xanh” - Bộ trưởng nói.

Bên cạnh đó,theo Người phát ngôn của Chính Phủ, Bộ Công an cũng đang được giao nhiệm vụ xây dựng đề án đấu giá biển số, nguồn thu từ việc bán đấu giá biển số đó được đưa vào ngân sách nhà nước.

Trước đó, trên cơ sở báo cáo của Bộ Công an, Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Công an nghiêm túc thực hiện việc cấp biển số ô tô ký hiệu 80, theo nguyên tắc chỉ cấp cho các cơ quan Trung ương, một số ban, bộ, ngành...; đồng thời, xe phải mua sắm có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước. Tuyệt đối không cấp biển số ô tô ký hiệu 80 cho doanh nghiệp, bất kể loại hình nào.

Trên tinh thần này, Thủ tướng giao Bộ Công an khẩn trương sửa đổi Thông tư số 15/2014/TT-BCA ngày 04/4/2014 quy định về đăng ký xe. Đồng thời, kiên quyết thu hồi biển số 80A, 80B của 516 xe đã cấp cho các doanh nghiệp như đã xác định, hoàn thành trước ngày 30/6, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

Khải Trung

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến