Dòng sự kiện:
“Hot girl xứ Thanh” đã nghỉ việc thì có thanh tra tài sản nữa không?
04/04/2017 08:29:38
Việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh là sai, song nữ trưởng phòng sở Xây dựng Thanh Hóa đã nghỉ việc khiến dư luận đặt ra câu hỏi “liệu có thanh tra được khối tài sản của bà Quỳnh Anh mà báo chí đã nêu?”

Tin liên quan

Ảnh căn biệt thự của Trần Vũ Quỳnh Anh tọa lạc ở khu đô thị Bắc đại lộ Lê Lợi (khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa)

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3 diễn ra chiều tối 3/4, trả lời báo chí về việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh – nguyên trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Thanh Hóa, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết: Về việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh của Sở Xây dựng thì trong thời gian vừa qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh thanh Hóa đã chỉ đạo kiểm tra, thanh tra tổng thể công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ của Sở Xây dựng giai đoạn 2010-2015, trong đó có việc quy hoạch bổ nhiệm bà Quỳnh Anh. Đối với việc này, chúng tôi thấy rằng việc lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo kiểm tra, thanh tra công tác cán bộ tại Sở Xây dựng là hoàn toàn đúng với chức trách, chức năng của lãnh đạo UBND tỉnh, bởi vì việc phân cấp, bổ nhiệm cấp phòng thuộc thẩm quyền của lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa. Việc tiến hành thanh tra, kiểm tra thì tỉnh có thể giao cho thanh tra tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh tiến hành kiểm tra xem có bảo đảm đúng quy định đề ra và đúng quy định của pháp luật trong công tác tiến hành bổ nhiệm hay không.

Theo quy định của pháp luật về thanh tra, các vụ việc đã có kết luận thanh tra của UBND tỉnh có thể sẽ được Thanh tra Chính phủ hoặc Thanh tra Bộ Nội vụ tiến hành thanh tra lại nếu như trong quá trình tiến hành hoặc thông qua báo cáo của Chính phủ gửi về hoặc thông qua Bộ Nội vụ, chúng tôi phát hiện có những dấu hiệu vi phạm pháp luật trong quá trình tiến hành thanh tra. Khi đó Thanh tra Chính phủ và Thanh tra Bộ Nội vụ sẽ tiến hành thanh tra theo thẩm quyền của mình. Vì vậy có thể thấy, việc tiến hành thanh tra tại Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa do lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo trong thời gian vừa qua là hoàn toàn đúng quy định của pháp luật, đúng với phân cấp và đúng với chức trách của UBND, của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.

Chúng tôi và Thanh tra Chính phủ sẽ thường xuyên theo dõi, bám sát để thực hiện nhiệm vụ này theo chức trách nhiệm vụ của mình liên quan đến vụ việc báo chí đã nêu về Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Liên quan đến việc có thanh tra khối tài sản khủng của bà Quỳnh Anh mà báo chí đã nêu hay không khi mà “hot girl xứ Thanh” không còn là công chức?

Trả lời về vấn đề này, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh cho biết: Về thanh tra tài sản của nguyên Trưởng Phòng Quỳnh Anh, thật ra cá nhân liên quan không còn là đối tượng kê khai tài sản, nên nếu xét về nghĩa vụ kê khai giải trình, cũng như thẩm quyền xác minh tài sản với đối tượng này không còn điều chỉnh theo quy định pháp  luật về phòng chống tham nhũng nữa.

Tuy nhiên, chúng ta hiểu rằng, việc kê khai, minh bạch tài sản là một biện pháp để phòng chống tham nhũng. Cái này không đồng nghĩa là nếu không còn là công chức nữa thì việc minh bạch tài sản người đó với tư cách một công dân không được điều chỉnh theo quy định pháp luật. Tức là, nếu vi phạm quy định pháp luật, các cơ quan thẩm quyền cũng xem xét xử lý theo quy định pháp luật, điều chỉnh với tư cách 1 công dân bình thường. Như vậy, không đồng nghĩa giữa việc không còn là cán bộ phải kê khai tài sản với việc tài sản của người đó không có cơ quan nào xem xét nữa.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến